Categories: Thông tin

Giới chức Hàn Quốc gây áp lực cho ngân hàng phải công bố chi tiết giao dịch Crypto

Các cơ quan quản lý ở Hàn Quốc đã yêu cầu các ngân hàng của nước này tiết lộ chi tiết về các giao dịch của họ với các công ty tiền kỹ thuật số tại quốc gia này, nhằm thắt chặt kiểm soát quy định đối với lĩnh vực này.

Các nhà chức trách được cho là đang cố gắng xác định có bao nhiêu sàn giao dịch tiền kỹ thuật số đang hoạt động trong nước. Cơ quan quản lý không tiết lộ đã cho biết các ngân hàng phải tiết lộ chi tiết về các sàn giao dịch vẫn chưa triển khai tài khoản tên thật cho người dùng tiền kỹ thuật số.

Theo The Korea Herald cho đến nay, chỉ có 4 sàn giao dịch lớn nhất trong nước đã thực hiện các biện pháp này, trong khi các sàn còn lại vẫn chưa tuyên bố nào được thực hiên, và được cho là đang hoạt động dưới sự giám sát của các nhà quản lý.

Một quan chức trao đổi nói với hãng tin Hàn Quốc rằng các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số hiện đang hoạt động mà không có sự chấp thuận của chính phủ, khiến các nhà chức trách khó có thể nhìn thấy bức tranh toàn cảnh của ngành.

Tuy nhiên, quan chức này gợi ý rằng bằng cách gây áp lực lên các ngân hàng của nước này, các cơ quan quản lý có thể có được cái nhìn tổng quan hơn về tình hình hoạt động trong lĩnh vực này.

“Hiện tại, các sàn giao dịch tiền điện tử có thể hoạt động mà không cần sự cho phép của chính phủ, đó là lý do tại sao rất khó xác định số lượng chính xác các sàn giao dịch tiền điện tử. Một cách để tìm ra là theo dõi các tài khoản ngân hàng của công ty thu tiền của khách hàng ”.

Có hơn 100 sàn giao dịch tiền kỹ thuật số đang hoạt động ở Hàn Quốc mà vẫn chưa được chính phủ xác định. Các sàn giao dịch có thời hạn cho đến ngày 24 tháng 9 để đăng ký với các cơ quan có thẩm quyền hoặc đối mặt với các hình phạt theo Đạo luật về Báo cáo và Sử dụng Thông tin Giao dịch Tài chính Cụ thể.

Đạo luật này cũng bao gồm điều khoản về án tù đối với bất kỳ quan chức nào của công ty không đáp ứng các yêu cầu, với thời hạn lên đến 5 năm cho những vi phạm nghiêm trọng nhất.

Các luật sửa đổi là một phần của chiến dịch kiềm chế rộng rãi hơn đối với lĩnh vực tiền kỹ thuật số ở Hàn Quốc, với một số cơ quan chính phủ muốn giành lại quyền kiểm soát ngành công nghiệp mới nổi này.

Nội dung bài viết có tham khảo từ nguồn uy tín.
Ghi nguồn trade.edu.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Vote sao
Thu Hà

Recent Posts

Một số thuật ngữ được sử dụng trong quá trình chơi Game NFT

Đây lại là bài viết xóa mù chữ cho dân mới vào chơi #GameNFT thường được sử…

2 years ago

6 bước cơ bản để tham gia chơi Game NFT

Trước đây khi mình bắt đầu tham gia thị trường này có 1 số cái…

2 years ago

3 cách tự tìm Game NFT mà không cần nghe ai Shill hay Seeding

Đây chỉ là một thủ thuật nhỏ giúp cho bạn tự mình tìm được game…

2 years ago

[Thảo luận] Vấn đề của Game NFT hiện nay đang gặp phải?!

Chào anh chị em, hôm nay mình tiếp tục chủ đề về GameFi và các…

2 years ago

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo... vân…

2 years ago

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto?

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto mà nhiều bạn đã hỏi…

2 years ago