Categories: Altcoin

Giá XRP tăng bất chấp sự kìm hãm của SEC với Crypto

Sau khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ khởi kiện Ripple với cáo buộc rằng công ty này đã tham gia vào việc bán số chứng khoán trị giá 1,3 tỷ đô la, một số sàn giao dịch nổi tiếng trên toàn cầu (bao gồm Coinbase, Kraken, OKCoin) đã tiến hành xóa bản gốc của Ripple tiền điện tử, XRP, từ nền tảng của họ.

Kết quả là, nhiều người trên toàn cầu nghĩ rằng chỉ là vấn đề thời gian trước khi dự án từng hứa hẹn này chết một cách chậm rãi nhưng chắc chắn; tuy nhiên, có vẻ như XRP đã rơi nước mắt kể từ khi tin xấu giảm xuống, với giá trị của tiền điện tử có trỗi dậy tăng hơn 100% kể từ đầu tháng 4 – hiện đang giao dịch ở mức khoảng 1,03 đô la.

Trở lại vào tháng 12 năm 2020, SEC đã đệ đơn kiện Ripple Labs, Giám đốc điều hành của nó, Brad Garlinghouse và chủ tịch, Christian Larsen, cáo buộc rằng họ đã tham gia vào một “dịch vụ bảo mật không có giấy phép” vào tháng 8 năm 2013. Không chỉ vậy, cơ quan chính phủ tiếp tục cáo buộc Garlinghouse và Larsen đã không đăng ký doanh số bán XRP cá nhân của họ – ước tính trị giá 600 triệu đô la – với cơ quan quản lý.

Đổi lại, luật sư bào chữa của Ripple đã phản đối vụ kiện của SEC, nói rằng mã thông báo XRP tương tự như các loại tiền điện tử nổi bật khác, chẳng hạn như Bitcoin (BTC) hoặc Ether (ETH), cả hai đều đã được SEC phân loại là hàng hóa. Hơn nữa, nhóm pháp lý của Ripple cũng đã nhấn mạnh thực tế rằng ủy ban đã mất hơn tám năm để nộp đơn khiếu nại.

Vì vậy, điều gì đã thực sự khiến giá XRP tăng? José Maria Macedo, một đối tác tại công ty phân tích tiền điện tử Delphi Digital, nói với Cointelegraph rằng theo quan điểm của anh ấy, sự gia tăng tiền tệ mới nhất này đi kèm với sự gia tăng rộng rãi hơn của các altcoin cũ khác như EOS và Stellar (XLM) và sự sụt giảm trong thị trường tổng thể của BTC sự thống trị.

Ông nói thêm rằng hiệu suất của XRP, rất có thể, được cho là do tin tức tích cực xung quanh trường hợp SEC của Ripple, đặc biệt là khi nó liên quan đến chiến thắng của nó trong một phiên điều trần khám phá gần đây, điều này sẽ buộc SEC phải giao nộp các tài liệu nội bộ của mình về Bitcoin và Ether. Macedo nhấn mạnh: “Đây là một chiến thắng cho Ripple và cho không gian tiền điện tử nói chung, vì những tài liệu này hy vọng sẽ giúp làm sáng tỏ cơ sở lý luận của SEC về toàn bộ mã thông báo.”

XRP: Bạn yêu nó hoặc ghét nó

XRP đã là một trong những loại tiền điện tử gây chia rẽ nhất trong cộng đồng tiền điện tử trong nhiều năm và hồ sơ theo dõi gần đây của nó đã bắt đầu chứng minh những người gièm pha là đúng. Tuy nhiên, sự tăng giá gần đây của đồng tiền này không có gì khác biệt so với các chỉ số địa lý. Sheraz Ahmed, người dẫn chương trình Hiệp hội Thung lũng tiền điện tử podcast và đối tác quản lý tại Storm Partners, một nhà cung cấp giải pháp tiền điện tử và blockchain, nói với Cointelegraph:

“Động lực đi lên của XRP được thúc đẩy bởi 40% cổ phần mới được công bố của Ripple trong bộ xử lý thanh toán xuyên biên giới hàng đầu tại châu Á. Sự hợp tác chắc chắn sẽ làm tăng khả năng tiếp xúc của Ripple với thị trường châu Á. Sự phục hồi giá của nó cũng có thể là do sự dễ dàng trong các quy định tiềm ẩn nếu Ripple đạt được sự đồng thuận với chính quyền SEC sắp tới do Gary Gensler lãnh đạo”.

Ông chỉ ra rằng người đồng sáng lập Ripple, Brad Garlinghouse trước đó đã bày tỏ sự lạc quan trong nội các mới, nói rằng nhóm của ông có kế hoạch tổ chức các cuộc thảo luận tiến bộ với đồng điều hành mới của SEC. Theo ông, Ripple đã tiếp tục chứng minh rằng tiềm năng của nó là vô hạn, đặc biệt là khi hoạt động trong một môi trường thân thiện với tiền điện tử.

Cuối cùng, Garlinghouse trước đây đã chỉ trích các nhà quản lý Hoa Kỳ vì thiếu rõ ràng sau khi so sánh với các quốc gia tiên tiến khác nơi Ripple đã phát triển mạnh trong quá khứ. “Những khẳng định của anh ấy dường như có tác dụng khi xem xét rằng khuôn khổ pháp lý ở nhiều khu vực châu Á và Trung Đông đã thúc đẩy sự phát triển của Ripple. Các sàn giao dịch có thể xem xét lại quyết định hủy niêm yết đồng tiền này trong những tuần tới, ”Ahmed kết luận.

XRP lại đạt được sức hút trên mạng xã hội

Justin Barlow, một nhà phân tích nghiên cứu tại The TIE – nhà cung cấp dữ liệu thay thế cho tài sản kỹ thuật số – nói với Cointelegraph rằng sau khi Ripple mua lại 40% cổ phần của Tranglo, công ty đã chứng kiến ​​sự tăng vọt ngay lập tức về giá và lượng tweet.

Như có thể thấy từ biểu đồ trên, các đề cập kỹ thuật số liên quan đến XRP đã tăng lên cùng với giá của đồng tiền này trong tuần trước, với khối lượng tweet cũng đạt mức cao hàng tháng mới. Barlow nói thêm:

“Ripple có khả năng nhận thấy sự quan tâm ở nước ngoài vì nó vẫn được niêm yết trên các sàn giao dịch quốc tế và chưa (chưa) chịu sự giám sát quy định ở nước ngoài giống như ở Mỹ. Tôi không phải là luật sư, nhưng tôi không nghĩ rằng một sàn giao dịch ở Mỹ sẽ dựa vào XRP nếu SEC khẳng định đây là một bảo mật do các tác động pháp lý tiềm ẩn. ”

Một điều cần lưu ý là thị trường tiền điện tử Châu Á và Trung Đông vẫn chưa có cơ chế quản lý lớn thiết lập các quy tắc của trò chơi như SEC. Mặt khác, loại khuôn khổ này cho phép các dự án hứa hẹn mới cảm thấy thoải mái và phát triển nhanh hơn. Tuy nhiên, mặt khác, nó cũng đôi khi dẫn đến sự phát triển của nhiều trò gian lận.

Do đó, có lý do là trong khi các nền tảng giao dịch được liên kết trực tiếp với SEC có thể không tham gia với XRP bằng cách tích cực phản đối và trái ngược với mong muốn của ủy ban, các nền tảng không liên kết có thể một lần nữa bắt đầu niêm yết Ripple, đặc biệt nếu nó tiếp tục giới thiệu lực kéo tiền tệ ở mức cao như vậy trong tương lai gần.

Điều gì đang chờ đợi cho XRP và tiền điện tử?

Chậm nhưng chắc chắn, có vẻ như tiền điện tử đang chứng tỏ khả năng phục hồi tốt hơn khi chịu bất kỳ hình thức áp lực nào của chính phủ có thể đặt lên chúng, như được đánh dấu bởi sự phục hồi gần đây nhất của XRP. Về chủ đề này, Cage Chen, giám đốc kỹ thuật của nền tảng quản lý tài sản chuỗi chéo phi tập trung Cook Finance, nói với Cointelegraph:

“Một số quốc gia phải đối mặt với lạm phát lớn đè bẹp tiền tệ; một số quốc gia có thu nhập trung bình hàng năm thấp đến mức khó tin; và một số quốc gia bị chi phối bởi sự can thiệp và quan sát của chính phủ. Nếu một loại tiền điện tử có sẵn, ổn định về mặt tài chính và cho thấy những dự báo lạc quan trong tương lai, mọi người sẽ sử dụng nó như một công cụ tài chính thay thế cho tiền tệ fiat. “

Liên quan đến việc XRP có thể sẽ hướng đến mức giá khôn ngoan trong ngắn hạn, Thomas Ménard, giám đốc phát triển tại Diabolo.io – một nền tảng giao dịch tiền điện tử xã hội – tin rằng nếu thị trường tài sản kỹ thuật số nói chung có thể duy trì hiệu suất của nó, ngành công nghiệp có thể tham gia vào những thứ lớn lao, nói thêm: “Nếu các altcoin tiếp tục theo đà của chúng, thì xu hướng đi lên của XRP có thể lên tới vài đô la mỗi đơn vị và do đó bắt kịp thị trường.”

Tuy nhiên, với việc các cơ quan quản lý trên toàn thế giới có lập trường mạnh mẽ hơn đối với các tài sản kỹ thuật số khác nhau, có lý do là việc tấn công dữ dội của tin xấu liên quan đến một số loại tiền tệ trong một thời gian dài có thể có tác động tiêu cực đến hình ảnh và khả năng hoạt động của chúng. – đến mức mà ngay cả đội quân ủng hộ nhiệt thành của họ cũng có thể không đủ để cứu lấy một ngày.

Nội dung bài viết có tham khảo từ nguồn uy tín.
Ghi nguồn trade.edu.vn khi đăng tải lại bài viết này.

4/5 - (1 vote)
Thu Hà

Share
Published by
Thu Hà

Recent Posts

Một số thuật ngữ được sử dụng trong quá trình chơi Game NFT

Đây lại là bài viết xóa mù chữ cho dân mới vào chơi #GameNFT thường được sử…

2 years ago

6 bước cơ bản để tham gia chơi Game NFT

Trước đây khi mình bắt đầu tham gia thị trường này có 1 số cái…

2 years ago

3 cách tự tìm Game NFT mà không cần nghe ai Shill hay Seeding

Đây chỉ là một thủ thuật nhỏ giúp cho bạn tự mình tìm được game…

2 years ago

[Thảo luận] Vấn đề của Game NFT hiện nay đang gặp phải?!

Chào anh chị em, hôm nay mình tiếp tục chủ đề về GameFi và các…

2 years ago

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo... vân…

2 years ago

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto?

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto mà nhiều bạn đã hỏi…

2 years ago