Thông tin

Chuyển động Crypto trong 24h qua ngày 3/10/2021

  • FAM Central tổ chức thành công đấu giá NFT cho diễn viên Johnny Trí Nguyễn
  • SEC yêu cầu Ripple trình toàn bộ hồ sơ thỏa luận
  • Huobi thông tin chi tiết đến người dùng về việc ngừng hoạt động tại Trung Quốc
  • Lập trình viên 12 là nhà sáng tạo cho bộ sưu tập NFT 5 triệu đô
  • Solana và Uniswap ghi tên mình trong danh mục đầu tư của Grayscale Investments
  • FTX hiện đang hỗ trợ một loạt các dự án Solana NFT

Vào lúc 22:00 tối ngày 2 tháng 10, FAM Central đã tổ chức thành công phiên đấu giá NFT đầu tiên của nền tảng dưới hình thức trực tuyến. Phiên đấu giá khép lại với con số vượt ngoài mong đợi của ban tổ chức cho một NFT của tấm Poster phim “ Dòng máu anh hùng” thuộc sở hữu của diễn viên Johnny Trí Nguyễn – Toàn bộ quá trình đấu giá được trình chiếu công khai để đảm bảo tính minh bạch và hợp pháp. Vòng đấu giá đầu tiên đã thu hút hơn 120 người tham dự, giá thầu cao nhất được đưa ra là 3000 FAM, cao gấp sáu lần so với mức định giá ban đầu là 500 FAM từ FAM Central. Con số cuối cùng cho vòng đấu giá thứ ba là 8888 FAM (tương đương khoản 120 triệu VNĐ vào thời điểm diễn ra đấu giá) đến từ tài khoản của ông Eric Vương. Theo quy định của cuộc đấu giá ông Eric Vương sẽ trở thành người sở hữu NFT Hero này với ba quyền lợi bao gồm sở hữu poster gốc có chữ ký của Johnny Trí Nguyễn, có cuộc gặp gỡ ấm áp tại nhà Johnny Trí Nguyễn để nhận poster và có quyền mua sớm bộ sưu tập NFT Genesis của FAM Central (sự kiện NFT lớn nhất vào tháng 10).

SEC đã yêu cầu một hội nghị để lệnh cho Ripple chia sẻ tất cả các bản ghi âm và video về các cuộc họp mà hai CEO của Ripple cũng như các nhân viên cấp cao khác, thảo luận về các chủ đề kinh doanh liên quan đến luật pháp hiện hành – SEC đệ trình một lá thư yêu cầu lên tòa án, gửi tới Thẩm phán Netburn vào ngày hôm qua. Theo hồ sơ của SEC, vào ngày 30 tháng 8, Ripple đã đồng ý tìm kiếm và cung cấp các bản ghi âm này trước tòa. Tuy nhiên, SEC tuyên bố rằng Ripple đã không gửi toàn bộ các tài liệu liên quan. Do đó, SEC đã yêu cầu rằng các bản ghi âm được đề cập phải được thực hiện bởi những người quản lý với ghi chú về chủ đề của các cuộc thảo luận này.

Theo dữ liệu được cung cấp bởi Whale Alert DLT, trong ngày hôm qua, những con cá voi tiền điện tử lớn và các sàn giao dịch kỹ thuật số hàng đầu đã thực hiện khoảng mười lần chuyển tiền, mang theo tổng cộng Ethereum trị giá 706 triệu đô la – Nhìn chung, khoảng 214.861 Ethereum đã được chuyển với sự tham gia của những cá voi Ether ẩn danh và các sàn giao dịch tiền điện tử lớn, chẳng hạn như Gemini, Binance, Kucoin. Các khoản chuyển lớn nhất này mang từ 51.300 ETH đến 42.859 ETH ($ 169.000.000 và $ 146.000.000). Vào thứ Sáu, người sáng lập và Giám đốc điều hành của quỹ mạo hiểm 1confirmation được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư tỷ phú như Mark Cuban và Peter Thiel, Nick Tamaino, đã chia sẻ rằng trong quý 3 năm 2021, hơn 1,35 tỷ đô la Ethereum (409.764 ETH) đã bị đốt cháy. Cơ chế đốt cháy Ethereum đã được giới thiệu vào thời điểm hardfork London được phát hành vào ngày 5 tháng 8 năm nay, điều này đang giúp Ethereum trở thành một loại tiền điện tử giảm phát.

Nhà đầu tư tỷ phú Chamath Palihapitiya đã tiết lộ rằng ông đã đổ “hàng trăm triệu USD” vào bitcoin và dự đoán giá bitcoin sẽ tiếp tục leo thang – Palihapitiya, người thành lập công ty đầu tư mạo hiểm Social Capital vào năm 2011 và gần đây đã được biết đến với tư cách là vua SPAC vì đã ủng hộ các phương tiện đầu tư thay thế, ông cho biết ông khá tự tin khi nói rằng bitcoin đã thay thế vàng một cách hiệu qu, vì vậy vốn hóa thị trường sẽ tăng lên. Palihapitiya cũng bày hứng thú với các loại tiền điện tử . Palihapitiya trước đây đã dự đoán bitcoin có thể tăng cao tới 200.000 đô la và vốn hóa thị trường của nó sẽ rơi vào khoảng 4 nghìn tỷ đô la. Bitcoin, thời điểm này năm ngoái chỉ được giao dịch ở mức 10.000 đô la, đã tăng vọt thêm hơn 300% khiến thị trường tiền điện tử bùng nổ về giá trị. Giá bitcoin đã tăng khi các nhà đầu tư ngày càng xem bitcoin như một hàng rào chống lại lạm phát và dự đoán nó sẽ đóng vai trò như một giải pháp kỹ thuật số thay thế cho vàng.

Theo tweet của blogger tiền điện tử Trung Quốc Colin Wu, đã chia sẻ chi tiết về việc Huobi – nhà giao dịch tiền điện tử lớn nhất ở Trung Quốc – ngừng cung cấp dịch vụ của mình cho người dùng ở Trung Quốc đại lục – Huobi đã thông báo chi tiết về việc rút khỏi Trung Quốc như sau: Chức năng ký quỹ sẽ bị hủy bỏ vào ngày 14 tháng 12, giao dịch giao ngay sẽ bị hủy bỏ vào ngày 15 tháng 12 và giao dịch fiat (CNY) sẽ bị hủy bỏ vào ngày 31 tháng 12. Người dùng không phải là người Trung Quốc sẽ không bị ảnh hưởng. Theo thông tin được cung cấp trước đó, việc tạm dừng đăng ký cho người dùng Trung Quốc đại lục được Huobi thông báo lần đầu tiên cách đây một tuần – vào ngày 25 tháng 9. Ngày hôm sau, Huobi tuyên bố họ sẽ rút khỏi khu vực đó hoàn toàn, tuân theo các quy định tiền điện tử chặt chẽ mới được áp dụng gần đây của chính phủ Trung Quốc.

Một lập trình viên nhí 12 tuổi – Benyamin Ahmed gần đây đã tham gia nhóm các nhà phát triển của Boring Banas Co. để tạo ra một bộ sưu tập NFT có tên là Anh hùng không thay thế (NFH) – Toàn bộ bộ sưu tập bao gồm 8.888 nhân vật trong truyện tranh này đã được bán hết chỉ trong 12 phút với giá kỷ lục 5 triệu đô la, theo dữ liệu trên Dune Analytics. Bộ sưu tập NFT cho NFH có các anh hùng, nhân vật phản diện và các vị thần, với cốt truyện của riêng họ. Đối với sự đóng góp của mình cho Bộ sưu tập NFT của Anh hùng Không Fungible (NFH), Ahmed đã nhận được một phần trăm bán hàng nhưng không tiết lộ số tiền. Ahmed đã làm việc với tư cách là nhà phát triển trong nhóm với vai trò của cậu bé là tập trung vào hỗ trợ kỹ thuật. Bên cạnh đó, cậu cũng góp phần tạo ra các ứng dụng web và hợp đồng thông minh của dự án thông qua sự hướng dẫn của cha mình, cũng là một nhà phát triển web. Ahmed tin rằng sức mạnh của toàn bộ không gian NFT nằm ở sức mạnh của việc xây dựng cộng đồng.

Grayscale Investments đã thêm Solana và Uniswap vào quỹ Digital Large Cap của mình khi vốn hóa thị trường của cả hai mã thông báo này đã tăng lên đáng kể trong những tháng gần đây – Grayscale Digital Large Cap Fund (GDLC) ra mắt vào tháng 2 năm 2018 và có tài sản 495 triệu đô la được quản lý. Phương tiện đầu tư này cung cấp khả năng tiếp xúc với 70% thị trường tiền tệ kỹ thuật số dưới hình thức mã thông báo chứng khoán – Craig Salm, người đứng đầu bộ phận pháp lý của Grayscale, nói rằng. “Quỹ thực sự là một cách tuyệt vời cho các nhà đầu tư của chúng tôi, những người không muốn đặt cược trực tiếp vào Bitcoin, Ethereum hoặc một tài sản kỹ thuật số khác; nhưng họ thực sự muốn có một phương thức an toàn hơn để tiếp cận với thị trường đầy rủi ro này”. Solana và Uniswap lần lượt chiếm khoảng 3% và 1% vốn nắm giữ của quỹ, tính đến tối thứ Sáu sau khi tái cân bằng quỹ. Salm lưu ý thêm rằng Grayscale cũng xem xét tính thanh khoản của mã thông báo và khả năng tạo giá của công ty cho các mã thông báo trên.

Đồng sáng lập và COO của Polygon – Sandeep cho biết Ethereum sẽ vượt qua Bitcoin, sớm trở thành nền tảng thống trị không gian tiền số, Khi phần lớn các hoạt động tài chính phi tập trung được thực hiện trên Ethereum, khiến nó trở thành “lớp thanh toán cuối cùng”. – Sự phổ biến này đã thúc đẩy ETH trở nên có giá trị hơn. COO cho biết: “Không sớm thì muộn, ETH sẽ vượt qua Bitcoin và trở thành tiêu chuẩn toàn cầu. Nailwal chỉ ra rằng Polygon sẽ đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công lâu dài của blockchain với các giải pháp khả năng mở rộng mà nó cung cấp. Không chỉ đánh bại Bitcoin để giành vị trí đầu bảng, nhà đồng sáng lập còn bày tỏ rằng trên thực tế, Blockchain của Bitcoin có thể không tồn tại trong 10 năm tới. Điều này là do các trường hợp sử dụng hạn chế và COO tin rằng nếu Bitcoin tồn tại trong tương lai, thì Bitcoin cần phải cung cấp nhiều chức năng hơn là một phương tiện trao đổi.

FTX hiện đang hỗ trợ một loạt các dự án Solana NFT trên nền tảng NFT chuỗi chéo của mình, bao gồm Học viện Degen Ape và Galactic Geckos mới được phát hành – Theo Brett Harrison (Chủ tịch của FTX.US), người dùng gửi NFT bên ngoài từ các nền tảng ngang hàng như OpenSea hoặc Solanart vào thị trường FTX. Dự kiến, sẽ áp dụng tiền gửi fiat, ETH và SOL vào thanh toán mua và bán NFT trên nền tảng FTX. Sẽ có một khoản phí được trả trước để tạo ra một NFT nhằm chống lại việc gửi giả mạo, người mua và người bán sẽ phải trả 5% cho mỗi lần bán hàng. Những NFT dựa trên Solana đang trở nên nổi tiếng gần đây. Nhiều NFT thú vị, với phí đúc thấp và giá cả phải chăng đã thu hút những người đam mê đến với hệ sinh thái Solana.

Dự án KB24 đã thông báo rằng Bộ sưu tập NFT Kobe Bryant sẽ được ra mắt vào ngày 8 tháng 10. Đây là một bộ sưu tập NFT được lấy cảm hứng từ di sản của Kobe Bryant, một Cố cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp đã giành được 5 chức vô địch NBA – Dự án KB24 đã nhận được sự hỗ trợ đáng kể từ một số ngôi sao NBA, bao gồm Nerlens Noel, Dwight Howard, Metta World Peace và Kenny Smith. Tất cả số tiền thu được từ việc bán bộ sưu tập NFT sẽ được chuyển đến Quỹ Mamba & Mambactia Sports, được tạo ra để vinh danh Kobe Bryant và Gianna Bryant (con gái của Kobe). Dự án KB24 về cơ bản là một tập hợp 10.000 NFT đã được tạo theo thuật toán và tồn tại trên blockchain. Mỗi NFT trong bộ sưu tập sẽ có những thuộc tính riêng biệt, được chia thành 8 loại khác nhau. Giá trị ban đầu của mỗi NFT sẽ là 0,08 ETH (khoảng 250 đô la), Nếu tất cả 10.000 NFT được bán vào ngày đầu tiên, dự án sẽ thu về 2,5 triệu đô la. Số tiền từ việc bán sẽ được đóng góp cho các Quỹ từ thiện tiền điện tử.

(Theo Fb Dan Bui)

Vote sao
Thu Hà

Share
Published by
Thu Hà

Recent Posts

Một số thuật ngữ được sử dụng trong quá trình chơi Game NFT

Đây lại là bài viết xóa mù chữ cho dân mới vào chơi #GameNFT thường được sử…

2 years ago

6 bước cơ bản để tham gia chơi Game NFT

Trước đây khi mình bắt đầu tham gia thị trường này có 1 số cái…

2 years ago

3 cách tự tìm Game NFT mà không cần nghe ai Shill hay Seeding

Đây chỉ là một thủ thuật nhỏ giúp cho bạn tự mình tìm được game…

2 years ago

[Thảo luận] Vấn đề của Game NFT hiện nay đang gặp phải?!

Chào anh chị em, hôm nay mình tiếp tục chủ đề về GameFi và các…

2 years ago

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo... vân…

2 years ago

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto?

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto mà nhiều bạn đã hỏi…

2 years ago