Thông tin

Cơ quan quản lý Spain bật đèn xanh cho chính sách đầu tư Crypto

Cơ quan quản lý thị trường của Tây Ban Nha đã thông báo rằng họ sẽ cho phép các công ty điều hành quỹ đầu tư tiền điện tử – nhưng chỉ trong một số điều kiện nhất định.

Per El Economista, Ủy ban thị trường chứng khoán quốc gia (được biết đến ở địa phương là CNMV) đã xuất bản một bộ hướng dẫn mới cho các nhà đầu tư tổ chức. Các hướng dẫn cho thấy CNMV hiện rất vui khi cho phép các nhà điều hành quỹ đầu tư, các tổ chức đầu tư tập thể (được gọi là IIC ở Tây Ban Nha) và các chương trình đầu tư tập thể vốn biến đổi các công ty đầu tư (được biết đến ở lục địa Châu Âu là sicavs) đầu tư vào tiền điện tử. Tuy nhiên, cơ quan quản lý đã chỉ định một số điều khoản.

Thứ nhất, các quỹ sẽ chỉ được phép cung cấp các sản phẩm tiền điện tử trong trường hợp “giá thị trường được xác định từ các hoạt động mua và bán do bên thứ ba thực hiện”.

Hơn nữa, các nhà quản lý quỹ sẽ có nghĩa vụ cảnh báo khách hàng của họ rằng tiền điện tử cấu thành một “khoản đầu tư rủi ro cao” “liên quan đến yếu tố đầu cơ cao”. Những cảnh báo như vậy cũng nên được đưa vào bản cáo bạch của quỹ và được ghi rõ ràng trong tất cả các tài liệu tiếp thị.

Và cuối cùng, các nhà đầu tư tổ chức và nhà điều hành quỹ sẽ bị ngăn cản việc đầu tư vào một số loại dẫn xuất tiền điện tử và chứng khoán được củng cố bởi các loại tiền điện tử, bao gồm hàng hóa giao dịch trao đổi bằng tiền điện tử (ETC) hoặc ghi chú giao dịch trao đổi (ETN) – có thể được sử dụng để theo dõi chỉ mục cơ bản của mã thông báo.

Chưa có quỹ Tây Ban Nha nào cố gắng tung ra các sản phẩm tài chính liên quan đến tiền điện tử, nhưng các hướng dẫn mới của CNMV có thể chứng minh là chất xúc tác thay đổi điều đó – với nhiều nhà quản lý được cho là muốn đi theo sự dẫn dắt của các công ty Mỹ như chấp nhận một sự rủi ro.

Động thái của cơ quan quản lý có phần bất ngờ, đặc biệt là vì nó đã lên tiếng rất rõ ràng về sự biến động của tiền điện tử trong nhiều dịp trong năm nay. Trở lại vào tháng Hai, CNMV và trung ương Ngân hàng Tây Ban Nha đã đưa ra một tuyên bố chung cảnh báo công dân về “rủi ro” liên quan đến đầu tư tiền điện tử, chỉ ra rằng lĩnh vực này phần lớn không được kiểm soát cảnh báo về “sự biến động lớn” trong giá cả.

Một giáo sư kinh tế tại Đại học San Pablo CEU ở Madrid đã được trích dẫn rằng các nhà đầu tư Tây Ban Nha có thể thích đầu tư vào danh mục đầu tư có yếu tố bitcoin (BTC) cùng với các tài sản và cổ phiếu truyền thống hơn là trực tiếp mua tiền điện tử.

Nội dung bài viết có tham khảo từ nguồn uy tín.
Ghi nguồn trade.edu.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Vote sao
Thu Hà

Share
Published by
Thu Hà

Recent Posts

Một số thuật ngữ được sử dụng trong quá trình chơi Game NFT

Đây lại là bài viết xóa mù chữ cho dân mới vào chơi #GameNFT thường được sử…

2 years ago

6 bước cơ bản để tham gia chơi Game NFT

Trước đây khi mình bắt đầu tham gia thị trường này có 1 số cái…

2 years ago

3 cách tự tìm Game NFT mà không cần nghe ai Shill hay Seeding

Đây chỉ là một thủ thuật nhỏ giúp cho bạn tự mình tìm được game…

2 years ago

[Thảo luận] Vấn đề của Game NFT hiện nay đang gặp phải?!

Chào anh chị em, hôm nay mình tiếp tục chủ đề về GameFi và các…

2 years ago

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo... vân…

2 years ago

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto?

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto mà nhiều bạn đã hỏi…

2 years ago