Categories: Thông tin

Hàn Quốc ngăn chặn các hoạt động lừa đảo tiền kỹ thuật số

Chính phủ Hàn Quốc đang tăng cường cơ sở hạ tầng của mình để ngăn chặn các hoạt động lừa đảo tiền kỹ thuật số đang gia tăng ở nước này. Với sự tăng giá của hầu hết các loại tiền kỹ thuật số, các hoạt động lừa đảo đã tăng gấp ba lần trong năm nay theo các báo cáo địa phương.

Bộ CNTT-TT Hàn Quốc đang dẫn đầu sáng kiến, hợp tác với Cơ quan Cảnh sát Quốc gia. Theo một báo cáo của cơ quan địa phương Yonhap, Bộ đã nhận thấy sự gia tăng các nỗ lực lừa đảo, đặc biệt là thông qua tin nhắn văn bản. Những kẻ lừa đảo dụ nạn nhân của họ nhập thông tin đăng nhập của họ trên các trang web giả mạo và ngay khi mục tiêu bị lừa, những kẻ lừa đảo sẽ tiếp quản và xóa sạch các tài khoản tiền kỹ thuật số.

Trong ba tháng qua, Bộ đã phát hiện và chặn 32 trang web lừa đảo như vậy. Đây là một sự gia tăng nhanh chóng so với 41 trang web như vậy mà Bộ đã phát hiện trong cả năm 2020.

Theo Bộ, một số âm mưu lừa đảo không phức tạp và gây khó khăn cho việc nạn nhân của chúng không chú ý đến từng chi tiết. Trong một trường hợp, những kẻ lừa đảo đã sử dụng trang web www.bithnub.com, phản ánh sàn giao dịch nổi tiếng Bithumb, nhưng vẫn thu hút được nhiều nạn nhân không nghi ngờ.

Để đối phó với sự gia tăng của các trang web lừa đảo này, Bộ CNTT-TT đang tăng cường hệ thống giám sát 24 giờ để chặn chúng một cách nhanh chóng.

Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc đã truy quét các trang web này kể từ đầu tháng 3 năm nay, cơ quan này tiết lộ thêm. Tính đến tuần trước, cảnh sát đang điều tra 21 trường hợp trong đó những kẻ lừa đảo đã truy cập vào ví tiền kỹ thuật số của nạn nhân và lấy cắp tiền của họ. Cảnh sát cũng đang điều tra các tội phạm khác liên quan đến tiền kỹ thuật số, bao gồm cả rửa tiền.

Quốc gia Đông Á, có nền kinh tế lớn thứ ba trong khu vực, là một trong những thị trường tiền tệ kỹ thuật số lớn nhất thế giới. Cái gọi là Big Four trao đổi — Korbit, Coinone, Bithumb và Upbit — là một trong những sàn giao dịch lớn nhất thế giới.

Mặt trái của nó là với sự hấp thụ nhanh chóng của các loại tiền kỹ thuật số, đã làm gia tăng tội phạm liên quan. Theo một báo cáo của Dịch vụ Giám sát Tài chính, gian lận liên quan đến tiền kỹ thuật số đã tăng 42% vào năm ngoái.

Trong một trường hợp cụ thể, một sàn giao dịch địa phương có tên V Global đã bị cáo buộc lừa đảo hơn 40.000 người dùng trị giá 214 triệu đô la. Theo các cửa hàng địa phương, Giám đốc điều hành của sàn giao dịch, được xác định là Lee, bị cáo buộc đã bán tiền kỹ thuật số bằng cách sử dụng các phương pháp tiếp thị đa cấp. Các nguồn tin nội bộ khẳng định rằng Lee và các đồng phạm khác đã hứa với người dùng khoản lợi nhuận kếch xù, trong hầu hết các trường hợp, gấp ba lần khoản đầu tư ban đầu của họ. Người dùng cũng đứng ra tạo thu nhập thụ động bằng cách giới thiệu người khác. Tuy nhiên, V Global hóa ra lại là một trò lừa đảo lấy tiền của các nhà đầu tư.

Nội dung bài viết có tham khảo từ nguồn uy tín.
Ghi nguồn trade.edu.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Vote sao
Thu Hà

Recent Posts

Một số thuật ngữ được sử dụng trong quá trình chơi Game NFT

Đây lại là bài viết xóa mù chữ cho dân mới vào chơi #GameNFT thường được sử…

2 years ago

6 bước cơ bản để tham gia chơi Game NFT

Trước đây khi mình bắt đầu tham gia thị trường này có 1 số cái…

2 years ago

3 cách tự tìm Game NFT mà không cần nghe ai Shill hay Seeding

Đây chỉ là một thủ thuật nhỏ giúp cho bạn tự mình tìm được game…

2 years ago

[Thảo luận] Vấn đề của Game NFT hiện nay đang gặp phải?!

Chào anh chị em, hôm nay mình tiếp tục chủ đề về GameFi và các…

2 years ago

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo... vân…

2 years ago

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto?

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto mà nhiều bạn đã hỏi…

2 years ago