Blockchain

Vai trò của Cross-Chain trong tương lai của DEFIT

Giữa hệ sinh thái Blockchain và DeFi đang phát triển theo cấp số nhân, một thách thức đặc biệt đã trở nên nổi bật: việc tạo ra các mạng lưới.

Thế giới blockchain đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều công ty dẫn đến một thị trường tràn ngập các dự án blockchain. Hơn nữa, các dự án blockchain này có tập hợp các thuộc tính độc đáo của riêng chúng như kích thước khối, thuật toán đồng thuận, ngôn ngữ, thuật toán băm và các tiêu chuẩn mật mã. Các ứng dụng khác nhau đang được xây dựng trên các dự án blockchain khác nhau.

Nhu cầu về khả năng tương tác chuỗi chéo

Do sự khác biệt về các thuộc tính cơ bản, các nền tảng blockchain này không thể tương tác trực tiếp với nhau. Điều này có nghĩa là một ứng dụng trên Blockchain A không thể chia sẻ trực tiếp dữ liệu với một ứng dụng trên Blockchain B. Để chia sẻ dữ liệu, một bên thứ ba phải được giới thiệu để hoạt động như một phương tiện trao đổi.

Tuy nhiên, việc có một bên thứ ba bất chấp lý do chính là có một hệ thống dựa trên Blockchain ngay từ đầu vì tính toàn vẹn của dữ liệu bị mất.

Đây là lúc khả năng tương tác chuỗi chéo hoặc chuỗi khối xuất hiện trong bức tranh.

Trong hệ sinh thái hiện tại, nơi các ứng dụng phi tập trung dựa trên Blockchain vẫn chưa được áp dụng chính thống, nhu cầu về khả năng tương tác là không rõ ràng. Lý do đằng sau điều này là các ứng dụng, ở cấp độ cá nhân, đáp ứng nhu cầu về tính toàn vẹn, bảo mật và phân quyền.

Tuy nhiên, hệ thống Blockchain hiện tại sẽ không chịu được cơ sở người dùng ngày càng tăng đòi hỏi trải nghiệm người dùng được đơn giản hóa và quyền truy cập vào nhiều ứng dụng mà không làm mất lợi ích của Blockchain.

Đặc biệt là trong ngành y tế và thể dục, nơi tình trạng sức khỏe của một người được yêu cầu để sử dụng trong các ứng dụng khác nhau. Ví dụ, các hoạt động hàng ngày của một người có thể được công ty bảo hiểm sử dụng để khuyến khích lối sống lành mạnh hoặc các bản ghi nồng độ oxy trong máu của một người có thể được bác sĩ sử dụng để duy trì hồ sơ sức khỏe đầy đủ và kê đơn thuốc cho phù hợp.

Do đó, nhu cầu về khả năng tương tác Blockchain hoặc ứng dụng chuỗi chéo là điều tối quan trọng trong ngành y tế và thể dục để tạo ra một hệ sinh thái bền vững.

Vai trò của DEFIT trong tương lai bền vững của ngành công nghiệp thể hình

DEFIT của 360Wellness nhận ra nhu cầu về khả năng tương tác chuỗi chéo trong tương lai của các ứng dụng thể dục dựa trên DeFi. Do đó, là một ứng dụng phi tập trung về sức khỏe và thể dục độc nhất vô nhị, tương lai của DEFITs bao gồm việc triển khai khả năng tương tác chuỗi chéo.

Hệ sinh thái dApp hiện tại phụ thuộc nhiều vào Ethereum Blockchain, điều này đã gây ra rất nhiều tắc nghẽn mạng, dẫn đến phí giao dịch hoặc phí gas cao đến mức nực cười. Các lựa chọn thay thế như Binance và Polkadot đã xuất hiện để chống lại mức phí cao và tạo điều kiện cho người dùng trải nghiệm mượt mà hơn, bao gồm cả các giao dịch nhanh hơn.

Điều cần xem xét ở đây là Ethereum đã trở nên phổ biến và trở thành lựa chọn hàng đầu cho các ứng dụng phi tập trung. Giải pháp khả thi duy nhất là triển khai dApp trên Ethereum và cho phép người dùng sử dụng cùng một dApp trên Binance hoặc các Blockchains khác.

Nhóm DEFIT đã sẵn sàng triển khai mã thông báo BEP-7 cho ứng dụng để phù hợp với việc sử dụng nó trên Binance Smart Chain và các cách triển khai tương tự khác nhau cho các blockchain khác nhau. Tại đây, mã thông báo ERC20 trên Ethereum có thể được hoán đổi với mã thông báo BEP-7 trên Binance mà không gặp bất kỳ rắc rối nào. Hơn nữa, các hoạt động tài chính như đặt cược và hoán đổi cũng có thể được thực hiện trên hệ sinh thái Binance.

Với việc triển khai chất nền Polkadot, nhóm DEFIT có thể mở ra cánh cửa cho nhiều triển khai chuỗi chéo tiềm năng vì bất kỳ chuỗi khối nào có thể được tạo ra làm chất nền trong Polkadot.

Khả năng về giải pháp chuỗi chéo của DEFIT cho phép ứng dụng trở thành một giải pháp sẵn sàng cho tương lai, đối mặt với vấn đề phí giao dịch cao và cung cấp nhiều khả năng truy cập hơn và đáp ứng các giao dịch nhanh hơn. Do đó, vai trò của chuỗi chéo trong tương lai của DEFIT cho phép DEFIT trở thành bình thường mới của ngành thể dục và sức khỏe kỹ thuật số của chúng tôi.

Nội dung bài viết có tham khảo từ nguồn uy tín.
Ghi nguồn trade.edu.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Vote sao
Thu Hà

Recent Posts

Một số thuật ngữ được sử dụng trong quá trình chơi Game NFT

Đây lại là bài viết xóa mù chữ cho dân mới vào chơi #GameNFT thường được sử…

2 years ago

6 bước cơ bản để tham gia chơi Game NFT

Trước đây khi mình bắt đầu tham gia thị trường này có 1 số cái…

2 years ago

3 cách tự tìm Game NFT mà không cần nghe ai Shill hay Seeding

Đây chỉ là một thủ thuật nhỏ giúp cho bạn tự mình tìm được game…

2 years ago

[Thảo luận] Vấn đề của Game NFT hiện nay đang gặp phải?!

Chào anh chị em, hôm nay mình tiếp tục chủ đề về GameFi và các…

2 years ago

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo... vân…

2 years ago

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto?

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto mà nhiều bạn đã hỏi…

2 years ago