Categories: Altcoin

Tổn thất khai thác tiền điện tử của Trung Quốc có thể là lợi nhuận của Kazakhstan

Những người khai thác tiền điện tử đang chạy trốn cuộc đàn áp tập trung vào khai thác tiền điện tử mới nhất của Trung Quốc có thể chuyển sang một quốc gia gần đó để tiếp tục kinh doanh. Kazakhstan là một ví dụ cho việc họ tìm cách cung cấp một ngôi nhà mới cho những người muốn thiết  cơ sở bên ngoài Trung Quốc Đại lục.

Mỗi Kaktus Media, số lượng các hoạt động khai thác trong nước đang “tăng lên”, trong khi khai thác “các doanh nhân ngày càng giàu có” – với việc nhà nước vui lòng chia sẻ lợi nhuận.

Năm ngoái, Bộ kinh tế của Kazakhstan đã thông báo rằng quốc gia này sẽ bắt đầu đánh thuế các thợ mỏ ở mức 15% trong một nỗ lực nhằm giúp họ giảm thiểu tác động kinh tế của đại dịch COVID-19.

Và các phương tiện truyền thông lưu ý rằng theo Bộ phát triển kỹ thuật số số liệu, ngành công nghiệp khai thác tiền điện tử ở Kazakhstan hiện trị giá khoảng 216 triệu USD – 300 triệu USD mỗi năm – mặc dù điều này chỉ tính đến doanh thu của các công ty khai thác công nghiệp quy mô lớn. Với việc các thiết lập quy mô nhỏ ngày càng phổ biến, con số thực có thể cao hơn – đặc biệt nếu các báo cáo về việc chuyển các hoạt động khai thác của Trung Quốc về nước là đúng.

Trích dẫn dữ liệu mã thông báo và cơ quan xếp hạng TokenInsight dữ liệu, cơ quan truyền thông báo cáo rằng Kazakhstan là một trong năm quốc gia khai thác hàng đầu thế giới, chỉ có Trung Quốc, Mỹ và Nga là có doanh thu khai thác nhiều hơn.

Chính phủ quốc gia đã thúc đẩy lĩnh vực khai thác và cho đến năm 2019 vẫn đang thảo luận về việc cho phép các thợ đào hoạt động trên cơ sở miễn thuế, chi khoảng 200 triệu USD cho các dự án khai thác và cơ sở hạ tầng tiền điện tử, cho đến nay đã chứng kiến ​​17 trang trại tiền điện tử lớn đi vào hoạt động. Ca-dắc-xtan.

Ngoài ra, tuần trước, Cryptonews.com báo cáo rằng công ty khai thác của Trung Quốc Khai thác BIT đã thành lập quan hệ đối tác với một công ty giấu tên có trụ sở tại Kazakhstan. Bộ đôi sẽ cùng đầu tư vào một trung tâm khai thác tiền điện tử được xây dựng trên lãnh thổ Kazakhstan, với BIT Mining chiếm 80% chi phí.

Trong khi đó, South China Morning Post báo cáo rằng các công ty khai thác Bitcoin (BTC) “lớn” của Trung Quốc đang “xem xét việc chuyển sang Bắc Mỹ và Trung Á” khi cuộc đàn áp ở Đại lục gia tăng.

Các phương tiện truyền thông trích dẫn trao đổi tiền điện tử lớn Huobi khi tuyên bố rằng các hoạt động khai thác của họ giờ sẽ “tập trung vào việc mở rộng” “sự hiện diện ở nước ngoài” hơn là ở Đại lục, trong khi nó cũng dẫn lời Jiang Zhuoer, người sáng lập BTC.TOP mining pool, như nói rằng anh ấy đang nghĩ đến việc chuyển các máy của pool của mình sang Bắc Mỹ và Trung Á. Trưởng BTC.TOP nói thêm:

“Bắc Mỹ có môi trường an ninh và chính trị tốt nhất để khai thác, nhưng chi phí cao. Trung Á gần với Khu tự trị Tân Cương”.

* Tân Cương có đường biên giới trên bộ rộng lớn với Kazakhstan ở phía bắc và Kyrgyzstan ở phía tây bắc.

Tuy nhiên, Kaktus Media báo cáo rằng ở Kyrgyzstan, một khối tạm thời đã được đặt để khai thác sau khi thiếu điện. Bất chấp điều đó, các liên doanh khai thác bất hợp pháp dường như đang nở rộ. Các Ủy ban An ninh Quốc gia Kyrgyzstan đã đóng cửa sáu mỏ khai thác trái phép lớn hoạt động trong các cơ sở công nghiệp và đã thu giữ hơn 2.000 thiết bị khai thác trong những tháng gần đây.

Nội dung bài viết có tham khảo từ nguồn uy tín.
Ghi nguồn trade.edu.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Vote sao
Thu Hà

Share
Published by
Thu Hà

Recent Posts

Một số thuật ngữ được sử dụng trong quá trình chơi Game NFT

Đây lại là bài viết xóa mù chữ cho dân mới vào chơi #GameNFT thường được sử…

2 years ago

6 bước cơ bản để tham gia chơi Game NFT

Trước đây khi mình bắt đầu tham gia thị trường này có 1 số cái…

2 years ago

3 cách tự tìm Game NFT mà không cần nghe ai Shill hay Seeding

Đây chỉ là một thủ thuật nhỏ giúp cho bạn tự mình tìm được game…

2 years ago

[Thảo luận] Vấn đề của Game NFT hiện nay đang gặp phải?!

Chào anh chị em, hôm nay mình tiếp tục chủ đề về GameFi và các…

2 years ago

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo... vân…

2 years ago

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto?

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto mà nhiều bạn đã hỏi…

2 years ago