Categories: Thông tin

Nội Mông đề xuất các quy định khắc nghiệt cho thợ đào

Nội Mông đề xuất các quy định khắc nghiệt cho các thợ đào BTC, bao gồm cả việc đưa vào danh sách đen tín dụng xã hội

Trung Quốc muốn tiêu diệt các công ty khai thác tiền kỹ thuật số và trong những tuần gần đây, họ đã trở nên tích cực trong nhiệm vụ của mình. Những nỗ lực mới nhất là ở Nội Mông, một khu vực ở Trung Quốc từng chiếm gần 8% tỷ lệ băm BTC. Khu vực này đã đề xuất các biện pháp cứng rắn đối với những người bị bắt quả tang khai thác tiền kỹ thuật số, bao gồm cả việc đưa vào danh sách đen xã hội sẽ từ chối họ các dịch vụ cơ bản như tiếp cận tín dụng và thậm chí cả giao thông công cộng.

Nội Mông, ở miền Bắc Trung Quốc, đã trở thành thiên đường khai thác mỏ thưởng khối trong những năm gần đây. Nó tự hào về tỷ lệ điện năng rất thấp và khí hậu thuận lợi giúp giảm nhu cầu về thiết bị làm mát. Tuy nhiên, kể từ khi chính phủ Trung Quốc tuyên bố tiến tới giảm lượng khí thải carbon của đất nước, khu vực này đã nỗ lực hướng tới việc loại bỏ các công nhân khai thác.

Như chúng tôi đã đưa tin, khu vực này gần đây đã thiết lập một đường dây nóng để cư dân báo cáo các hoạt động khai thác bị nghi ngờ.

Các động thái mới nhất của nó là quyết liệt hơn, South China Morning Post báo cáo. Nội Mông đang nhắm mục tiêu vào các trung tâm dữ liệu, khu công nghiệp, công ty internet, công ty viễn thông và thậm chí là các cơ sở nhỏ hơn như quán cà phê mạng.

Trong dự thảo quy tắc mới của mình, khu vực muốn cấm thủ phạm tham gia kế hoạch mua bán điện của khu vực và thu hồi giấy phép kinh doanh của họ. Trong một số trường hợp, nó đề xuất đóng cửa hoàn toàn các doanh nghiệp của họ. Ở cấp độ cá nhân, chính quyền khu vực đề xuất đưa thủ phạm vào danh sách đen tín dụng xã hội, ngăn họ tiếp cận tín dụng một cách hiệu quả.

Nó đi xa hơn là đề xuất rằng danh sách đen cấm thủ phạm sử dụng phương tiện giao thông công cộng và thậm chí phải đối mặt với hậu quả pháp lý cho hành động của họ.

Các quy tắc dự thảo sẽ được xem xét công khai cho đến ngày 1 tháng 6.

Cuộc chiến cao độ của Nội Mông chống lại những kẻ khai thác phần thưởng khối xuất phát từ một biện pháp lớn hơn của chính phủ Trung Quốc nhằm cắt giảm lượng khí thải carbon của quốc gia châu Á. Theo các báo cáo địa phương, khu vực này bị tụt hậu so với các nước khác và điều này không diễn ra tốt với các quan chức cấp cao ở Bắc Kinh. Do đó, nó đã phải tăng cường nỗ lực để đáp ứng sự mong đợi của cấp trên.

Các công ty khai thác phần thưởng khối ở Nội Mông đã bắt đầu chuyển địa điểm, một số đến các khu vực lân cận và nhiều người khác bên ngoài Trung Quốc. Theo một chuyên gia, điều này đánh dấu một mô hình lớn hơn trong thế giới tiền tệ kỹ thuật số khi chúng tách khỏi ảnh hưởng của Trung Quốc.

Wang Juan, một phó giáo sư về blockchain tại Đại học Giao thông Tây An nhận xét, “Chúng ta đang thấy thị trường tiền điện tử đi theo con đường dẫn đến ‘hiện tượng hóa Trung Quốc’ – trước tiên là về giao dịch và bây giờ là về sức mạnh tính toán, dựa trên một loạt các các bước chống lại tiền điện tử và khai thác bitcoin vào tuần trước của Bắc Kinh. ”

Nội dung bài viết có tham khảo từ nguồn uy tín.
Ghi nguồn trade.edu.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Vote sao
Thu Hà

Share
Published by
Thu Hà

Recent Posts

Một số thuật ngữ được sử dụng trong quá trình chơi Game NFT

Đây lại là bài viết xóa mù chữ cho dân mới vào chơi #GameNFT thường được sử…

2 years ago

6 bước cơ bản để tham gia chơi Game NFT

Trước đây khi mình bắt đầu tham gia thị trường này có 1 số cái…

2 years ago

3 cách tự tìm Game NFT mà không cần nghe ai Shill hay Seeding

Đây chỉ là một thủ thuật nhỏ giúp cho bạn tự mình tìm được game…

2 years ago

[Thảo luận] Vấn đề của Game NFT hiện nay đang gặp phải?!

Chào anh chị em, hôm nay mình tiếp tục chủ đề về GameFi và các…

2 years ago

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo... vân…

2 years ago

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto?

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto mà nhiều bạn đã hỏi…

2 years ago