Quan điểm

Mới vào thị trường thường gặp các cú trade may mắn

Đa số các trader mới vào thị trường thường gặp các cú trade may mắn và ăn ngay, người ta hay gọi đùa bằng câu cờ bạc đãi tay mới. Điều đó vô hình chung đã khiến họ ngủ quên trong chiến thắng và tạo ra 1 thói quen xấu đó là: nghiện trade , thích đấm Mr.market

Họ xem chart liên tục, trên tài khoản lúc nào cũng có trạng thái lệnh đang mở mới thỏa mãn đam mê, lệnh này stoploss hoặc tp thì phải open ngay 1 lệnh khác. Nhưng các bạn đâu hề biết rằng market không phải lúc nào cũng có entry , bất kể 1 hệ thống giao dịch ( có r:r>=1) nào cũng phải cần đủ thời gian để hình thành 1 mô hình hay 1 tín hiệu hoàn chỉnh đủ 3 yếu tố: entry, stoploss , take profit. Cho dù giao dịch trong khung thời gian m5 ,m15 hay h4, D cũng thế. Mặc dù chúng ta thừa biết trên timeframe càng nhỏ thì độ nhiễu càng cao , mặc nhiên họ vẫn cứ thích 5p mở chart một lần.

Market 80% ở trạng thái ru ngủ và chỉ có 20% là biến động theo xu hướng rõ ràng. Các nhà giao dịch chuyên nghiệp thường sẽ chờ có tín hiệu rõ ràng của 1 trend và bám theo đó để thực hiện các cú trade thuận xu hướng thị trường để tối ưu hóa lợi nhuận. Ngược lại các tay mơ thường thích xem chart liên tục và buy sell loạn xạ, có thể họ vẫn có lợi nhuận nhưng khi thói quen đánh ở tt sideway áp vào tt break out họ sẽ ko gồng đc lời và thậm chí thích chơi trò bắt đỉnh đáy, dẫn đến việc đi ngược xu hướng và các khoản thua lỗ xuất hiện. Tiếp theo sau tâm lý sẽ ảnh hưởng, máu chó nổi lên và việc cháy tài khoản không có gì là lạ.

Warren có lời khuyên vàng cho các nđt : ” Quy tắc số 1 là không bao giờ để mất tiền. Quy tắc số 2 không bao giờ quên Quy tắc số 1″.

Vậy nên các bạn phải có 1 kế hoạch giao dịch cụ thể : khi không nhìn được thị trường sẽ đi theo xu hướng tăng hay giảm thì chắc chắn là đang đi ngang, việc duy nhất là đứng ngoài thì bạn đã là người chiến thắng 80% rồi.

Theo Fb My Ty Hoang

5/5 - (1 vote)
Thu Hà

Recent Posts

Một số thuật ngữ được sử dụng trong quá trình chơi Game NFT

Đây lại là bài viết xóa mù chữ cho dân mới vào chơi #GameNFT thường được sử…

2 years ago

6 bước cơ bản để tham gia chơi Game NFT

Trước đây khi mình bắt đầu tham gia thị trường này có 1 số cái…

2 years ago

3 cách tự tìm Game NFT mà không cần nghe ai Shill hay Seeding

Đây chỉ là một thủ thuật nhỏ giúp cho bạn tự mình tìm được game…

2 years ago

[Thảo luận] Vấn đề của Game NFT hiện nay đang gặp phải?!

Chào anh chị em, hôm nay mình tiếp tục chủ đề về GameFi và các…

2 years ago

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo... vân…

2 years ago

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto?

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto mà nhiều bạn đã hỏi…

2 years ago