Categories: Thông tin

Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu giao dịch tiền kỹ thuật số trên 1200 đô la

Các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số ở Thổ Nhĩ Kỳ hiện được yêu cầu báo cáo các giao dịch trên 10.000 lira (tương đương 1.200 USD) cho chính phủ, như một phần của chiến dịch trấn áp tội phạm tài chính và tránh thuế của nhà nước.

Các các biện pháp đã được công bố bởi Bộ trưởng Bộ Ngân khố và Tài chính Lütfi Elvan, đặt Ủy ban Điều tra Tội phạm Tài chính, hay MASAK, làm trọng tâm của việc thực thi các quy tắc.

Động thái này diễn ra sau một vụ gian lận trao đổi tiền tệ kỹ thuật số nổi tiếng ở Thổ Nhĩ Kỳ, gây thiệt hại tới 150 triệu đô la. Ngân hàng trung ương của đất nước đã cấm sử dụng tiền kỹ thuật số để thanh toán, với các quyền lực mới dự kiến ​​sẽ trao cho MASAK nhiều quyền hơn trong việc điều chỉnh hoạt động của các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số của đất nước.

Theo Bộ trưởng, MASAK hiện đang đưa ra các hướng dẫn mới cho các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số, bao gồm cả các hình phạt đối với các lỗi tuân thủ.

“MASAK có toàn quyền kiểm toán đối với việc trao đổi tiền điện tử. Các nền tảng giao dịch tiền điện tử hiện có nghĩa vụ chia sẻ thông tin của những người dùng đang hoạt động của họ với MASAK. Họ phải chịu trách nhiệm cho bất kỳ hoạt động đáng ngờ nào trên nền tảng của họ. Họ cũng có trách nhiệm thông báo cho MASAK về bất kỳ giao dịch nào có giá trị trên 10.000 liras Thổ Nhĩ Kỳ trong 10 ngày sau khi giao dịch. ”

Một dự thảo pháp lý về các biện pháp mới đã được chuẩn bị với sự hỗ trợ của Cơ quan Giám sát và Quy định Ngân hàng, làm việc cùng với Ban Thị trường Vốn và Cơ quan Quản lý Doanh thu.

Elvan cũng xác nhận rằng các quan điểm được lấy từ các đại diện của lĩnh vực tiền tệ kỹ thuật số ở Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như từ các chuyên gia và học giả địa phương. Các quy tắc sẽ sớm được trình lên Tổng thống Recep Tayyip Erdoğan của đất nước để phê duyệt trước khi trở thành luật.

Hành động này mới được thực thi sau vụ bắt giữ 62 cá nhân vào tháng 4 liên quan đến một vụ gian lận lớn tại sàn giao dịch kỹ thuật số Thodex, điều này đã thúc đẩy các nhà chức trách hành động nhanh chóng hơn để giải quyết gian lận trên các sàn giao dịch tiền kỹ thuật số.

Nội dung bài viết có tham khảo từ nguồn uy tín.
Ghi nguồn trade.edu.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Vote sao
Thu Hà

Share
Published by
Thu Hà

Recent Posts

Một số thuật ngữ được sử dụng trong quá trình chơi Game NFT

Đây lại là bài viết xóa mù chữ cho dân mới vào chơi #GameNFT thường được sử…

2 years ago

6 bước cơ bản để tham gia chơi Game NFT

Trước đây khi mình bắt đầu tham gia thị trường này có 1 số cái…

2 years ago

3 cách tự tìm Game NFT mà không cần nghe ai Shill hay Seeding

Đây chỉ là một thủ thuật nhỏ giúp cho bạn tự mình tìm được game…

2 years ago

[Thảo luận] Vấn đề của Game NFT hiện nay đang gặp phải?!

Chào anh chị em, hôm nay mình tiếp tục chủ đề về GameFi và các…

2 years ago

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo... vân…

2 years ago

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto?

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto mà nhiều bạn đã hỏi…

2 years ago