Categories: Thông tin

Alipay cho phép thử nghiệm đồng tiền số nhân dân tệ

Gã khổng lồ thanh toán Trung Quốc Alipay được thiết lập để cho phép một số người dùng của mình sử dụng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số của đất nước, sau khi thông báo về mối liên hệ giữa ứng dụng của mình và ví nhân dân tệ kỹ thuật số.

Nền tảng thanh toán di động, thuộc sở hữu của Ant Group, cho biết thử nghiệm sẽ cho phép một số người dùng truy cập nhân dân tệ kỹ thuật số thông qua dịch vụ của nó, dự kiến ​​sẽ tạo thành một phần quan trọng của hệ sinh thái mới nổi xung quanh tiền kỹ thuật số.

Các di chuyển được thực hiện nhờ sự tham gia của MYbank, một trong những ngân hàng chỉ sử dụng Internet hàng đầu ở Trung Quốc, cũng do Ant Group sở hữu phần lớn.

Trong một tuyên bố được CNBC trích dẫn Về việc tham gia vào giai đoạn tiếp theo của quá trình thử nghiệm đồng nhân dân tệ kỹ thuật số, Ant Group cho biết họ sẽ tiếp tục làm việc cùng với các cơ quan công nghiệp và nhà nước để hỗ trợ sự phát triển của đồng tiền kỹ thuật số.

“Là một trong những người tham gia thử nghiệm e-CNY, MYbank liên kết của Ant Group sẽ đều đặn tiến hành thử nghiệm theo thỏa thuận chung của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc. Ant Group, cùng với MYbank, cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ việc nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm e-CNY của PBOC”.

Ant Group đã hợp tác chặt chẽ với ngân hàng trung ương của đất nước trong vài năm để phát triển tiền tệ kỹ thuật số và cơ sở hạ tầng của nó. Các đường ray phát triển ứng dụng di động của công ty đã hỗ trợ việc tạo ra một số ứng dụng nhân dân tệ kỹ thuật số khác nhau, với Mybank tham gia rất nhiều vào việc hỗ trợ triển khai đồng tiền này.

Các đối thủ WeBank cũng đang tham gia vào việc định hình hệ sinh thái tiền tệ kỹ thuật số ở Trung Quốc, mặc dù công ty vẫn chưa cung cấp phiên bản cầu nối fiat với đồng nhân dân tệ kỹ thuật số.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã tiếp tục làm việc trong các thử nghiệm đối với đồng nhân dân tệ kỹ thuật số, bao gồm các chương trình airdrop và các chương trình thử nghiệm thành phố được bản địa hóa nhắm mục tiêu đến bán lẻ, lễ hội mua sắm và các kịch bản hàng ngày khác để chấp nhận thanh toán kỹ thuật số.

Nội dung bài viết có tham khảo từ nguồn uy tín.
Ghi nguồn trade.edu.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Vote sao
Thu Hà

Share
Published by
Thu Hà

Recent Posts

Một số thuật ngữ được sử dụng trong quá trình chơi Game NFT

Đây lại là bài viết xóa mù chữ cho dân mới vào chơi #GameNFT thường được sử…

2 years ago

6 bước cơ bản để tham gia chơi Game NFT

Trước đây khi mình bắt đầu tham gia thị trường này có 1 số cái…

2 years ago

3 cách tự tìm Game NFT mà không cần nghe ai Shill hay Seeding

Đây chỉ là một thủ thuật nhỏ giúp cho bạn tự mình tìm được game…

2 years ago

[Thảo luận] Vấn đề của Game NFT hiện nay đang gặp phải?!

Chào anh chị em, hôm nay mình tiếp tục chủ đề về GameFi và các…

2 years ago

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo... vân…

2 years ago

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto?

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto mà nhiều bạn đã hỏi…

2 years ago