Categories: Altcoin

Tại sao Ripple xảy ra cuộc biểu tình khủng khiếp khi giá trị 3 tỷ usd trên thị trường thứ cấp

Vốn chủ sở hữu của Ripple, công ty xây dựng cơ sở hạ tầng xung quanh XRP – tài sản kỹ thuật số được các mạng như RippleNet sử dụng để xử lý các khoản thanh toán xuyên biên giới – được báo cáo giao dịch ở mức 2 đến 3 tỷ đô la trên thị trường thứ cấp.

Tuy nhiên, lượng nắm giữ XRP của Ripple được cho là trị giá 70 tỷ đô la, cao hơn nhiều lần so với định giá vốn chủ sở hữu của công ty.

Michael Novogratz, tỷ phú đầu tư tiền điện tử và là Giám đốc điều hành của Galaxy Digital, nói:

“Vốn chủ sở hữu Ripple đang ‘giao dịch’ trên thị trường thứ cấp với mức định giá 2-3 tỷ đô la. $ XRP trên bảng cân đối của họ trị giá khoảng 70 tỷ đô la. Một giá có vẻ sai. Nếu giá XRP đô la cho biết sự thanh toán sắp đến, thì vốn chủ sở hữu là rẻ điên rồ. Nếu không có chuyện đó thì nó có vẻ đắt”.

XRP có bị định giá thấp không?

Theo Leonidas Hadjiloizou, một nhà nghiên cứu tiền điện tử lâu năm, XRP bị khóa trong bảng cân đối kế toán của Ripple ở dạng ký quỹ có khả năng không được định giá vào vốn chủ sở hữu của Ripple.

Do đó, những khoản nắm giữ này sẽ không thể tiếp cận được cho đến khi chúng bắt đầu mở khóa và có thể không được định giá bằng giá trị vốn chủ sở hữu của công ty.

Anh ta nói:

“Chà, 62 tỷ đô la XRP trong bảng cân đối kế toán của Ripple bị khóa trong ký quỹ. Đồng thời, doanh số bán XRP của Ripple đang bị SEC tấn công vì vậy thị trường có thể không định giá các khoản nắm giữ XRP của Ripple vì hiện tại họ đang ở trong tình trạng lấp lửng. ”

Vào tháng 12 năm 2017, nhóm Ripple giải thích rằng số lượng XRP nắm giữ trong ký quỹ của Ripple mở khóa 1 tỷ XRP mỗi tháng trong 55 tháng tiếp theo.

Tại thời điểm:

“Việc ký quỹ bao gồm các quỹ ký quỹ độc lập trên sổ cái phát hành tổng cộng một tỷ XRP mỗi tháng trong vòng 55 tháng tới. Điều này cung cấp giới hạn trên về số lượng XRP mới có thể được đưa vào lưu thông. Số lượng XRP thực sự được phát hành vào lưu thông có thể sẽ ít hơn nhiều so với mức này ”.

Về mặt lý thuyết, giá trị vốn chủ sở hữu của Ripple sẽ bị đánh giá thấp nếu số lượng XRP trên bảng cân đối kế toán của công ty mở khóa và giá XRP không giảm.

Câu hỏi về sự khác biệt giữa giá trị vốn chủ sở hữu của Ripple và số lượng nắm giữ XRP của nó bắt đầu xuất hiện khi giá XRP bắt đầu tăng trên 1 đô la bất chấp một vụ kiện đang diễn ra với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ.

Biểu đồ giá XRP / USD trong 1 ngày (Bitstamp). Nguồn: TradingView.com

Kể từ ngày 1 tháng 4, giá XRP đã tăng từ 0,57 đô la lên mức cao nhất là 1,49 đô la, tương đương khoảng 160%.

Điều gì đằng sau cuộc biểu tình XRP?

Trong suốt hai tuần qua, chất xúc tác chính cho mức tăng 160% đến từ những chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý của công ty. Các luật sư của Ripple đã được cấp quyền truy cập vào lịch sử thảo luận nội bộ của SEC về tiền điện tử và một tòa án đã từ chối SEC khả năng tiết lộ hồ sơ tài chính của hai giám đốc điều hành Ripple, bao gồm cả CEO Brad Garlinghouse.

Một lý do khác có thể là giao dịch hội tụ giữa Bitcoin (BTC) và các loại tiền thay thế, đặc biệt là khi BTC nhìn thấy hành động giá đi ngang, cho phép các loại tiền điện tử thay thế phục hồi và bắt kịp.

Kelvin Koh, đối tác quản lý tại Spartan Group – một trong những quỹ tập trung vào DeFi lớn nhất ở châu Á – nói rằng các quỹ lượng tử lớn cố gắng giao dịch sự hội tụ giữa Bitcoin và các altcoin lớn.

Do đó, xu hướng chuyển vốn vào các altcoin và quay trở lại Bitcoin diễn ra theo chu kỳ. Koh đã viết:

“Lý do điều này xảy ra định kỳ là vì có rất nhiều quỹ định lượng ngoài kia thực hiện giao dịch hội tụ giữa $ BTC và một số ít các loại tiền lỏng. Bất cứ khi nào có giá rẻ so với $ BTC, họ sẽ đổ vào. Khi có vẻ đắt, họ quay trở lại $ BTC. Không có nguyên tắc cơ bản nào liên quan, vì vậy đừng quá cố gắng để hợp lý hóa các bước di chuyển. Chiến lược này đã được chứng minh là hiệu quả theo thời gian và có đủ các nhà quản lý chơi điều này để nó trở nên tự hoàn thiện và tiếp tục lặp lại. “

Nội dung bài viết có tham khảo từ nguồn uy tín.
Ghi nguồn trade.edu.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Vote sao
Thu Hà

Share
Published by
Thu Hà

Recent Posts

Một số thuật ngữ được sử dụng trong quá trình chơi Game NFT

Đây lại là bài viết xóa mù chữ cho dân mới vào chơi #GameNFT thường được sử…

2 years ago

6 bước cơ bản để tham gia chơi Game NFT

Trước đây khi mình bắt đầu tham gia thị trường này có 1 số cái…

2 years ago

3 cách tự tìm Game NFT mà không cần nghe ai Shill hay Seeding

Đây chỉ là một thủ thuật nhỏ giúp cho bạn tự mình tìm được game…

2 years ago

[Thảo luận] Vấn đề của Game NFT hiện nay đang gặp phải?!

Chào anh chị em, hôm nay mình tiếp tục chủ đề về GameFi và các…

2 years ago

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo... vân…

2 years ago

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto?

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto mà nhiều bạn đã hỏi…

2 years ago