Categories: Thông tin

Hiệp hội tự quả của Trung Quốc cấm các ngân hàng giao dịch tiền kỹ thuật số

Ba hiệp hội tự quản lý ngành tài chính đã công bố một tuyên bố, trong đó họ có những bức xúc về tiền tệ kỹ thuật số và cảnh báo các tổ chức tài chính chống lại việc xử lý các khoản thanh toán liên quan. Cả ba tin rằng tiền tệ kỹ thuật số đang phá vỡ trật tự kinh tế của quốc gia châu Á và kêu gọi các nhà giao dịch thận trọng khi đầu tư vào các loại tiền kỹ thuật số “không phải là tiền tệ thực”.

Ba tổ chức — Hiệp hội Ngân hàng Trung Quốc, Hiệp hội Tài chính Internet Quốc gia và Hiệp hội Thanh toán bù trừ Trung Quốc — đều là các hiệp hội tự quản lý. Họ chịu sự giám sát của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, với tư cách thành viên là tự nguyện. Mặc dù họ không thể xây dựng các quy định của ngành, nhưng họ thường đảm bảo các thành viên của họ tuân thủ các quy định đã đặt ra và áp dụng các biện pháp trừng phạt và phạt tiền đối với những người không tuân thủ.

Trong tuyên bố của họ, ba lưu ý: “Gần đây, giá tiền điện tử đã tăng vọt và giảm mạnh, và giao dịch đầu cơ tiền điện tử đã trở lại, xâm phạm nghiêm trọng đến sự an toàn tài sản của mọi người và phá vỡ trật tự kinh tế và tài chính bình thường.”

Họ nhắc nhở công chúng Trung Quốc rằng tiền tệ kỹ thuật số “không có tính chất tiền tệ như bồi thường hợp pháp và không phải là tiền tệ thực”.

Đáng chú ý, họ đã cảnh báo các tổ chức tài chính chống lại việc xử lý các giao dịch tiền kỹ thuật số. Họ tuyên bố, “Các tổ chức thành viên tài chính và thanh toán sẽ không cung cấp các dịch vụ bảo hiểm liên quan đến tiền ảo hoặc trực tiếp và gián tiếp cung cấp các dịch vụ liên quan đến tiền điện tử cho khách hàng của họ, bao gồm nhưng không loại trừ: giao dịch, lưu ký, cho vay và thanh toán liên quan đến tiền điện tử; chấp nhận tiền ảo như một công cụ thanh toán; trao đổi tiền ảo với đồng Nhân dân tệ. ”

Các tổ chức cũng muốn các thành viên của họ tăng cường các biện pháp mà họ đã đưa ra để giám sát các quỹ giao dịch tiền ảo. Họ cũng phải tăng cường chia sẻ thông tin rủi ro, và “nếu phát hiện ra manh mối của các hành vi vi phạm pháp luật và quy định, họ phải nhanh chóng áp dụng các biện pháp hạn chế và đình chỉ theo đúng quy trình.”

Cảnh báo đã vượt ra ngoài các công ty tài chính và cũng nhắm vào các công ty thành viên công nghệ. Họ đã được cảnh báo về việc cung cấp các dịch vụ quảng cáo và khuyến mãi cho các công ty kinh doanh tiền tệ kỹ thuật số.

Cảnh báo mới nhất được đưa ra vào thời điểm Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đang tiến gần hơn đến việc tung ra đồng nhân dân tệ kỹ thuật số. Một số chuyên gia trong ngành đã trích dẫn đây là lý do chính khiến Trung Quốc tiếp tục đàn áp các loại tiền kỹ thuật số.

Paul Haswell, một cộng sự tại công ty luật Hồng Kông Pinsent Masons đã nhận xét, “Một phần là họ có đồng nhân dân tệ kỹ thuật số của riêng mình, một phần là sự thiếu kiểm soát về dòng tiền và một phần là họ đang cố gắng đảm bảo mọi người không bị lừa đảo”.

Thật vậy, Trung Quốc đã sửa đổi luật tài chính của mình để đảm bảo rằng đồng nhân dân tệ kỹ thuật số sẽ không phải đối mặt với sự cạnh tranh từ các loại tiền kỹ thuật số khác. Vào tháng 10 năm ngoái, PBoC đã đề xuất một luật trừng phạt bất kỳ ai tạo ra hoặc phát hành bất kỳ loại tiền kỹ thuật số nào cạnh tranh với DC / EP.

Các chuyên gia khác hy vọng các cơ quan quản lý khác sẽ thực hiện các biện pháp tương tự như những biện pháp mà các tổ chức tự quản của Trung Quốc đã thực hiện. Henri Arslanian, người đứng đầu toàn cầu về tiền điện tử tại công ty kiểm toán Big Four PwC nhận xét: “Tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy các cơ quan quản lý và hoạch định chính sách khác thực hiện giống như các hạn chế của Trung Quốc trong những tuần tới khi họ cảnh báo các nhà đầu tư về rủi ro của giao dịch đầu cơ sự biến động của thị trường tiền điện tử. ”

Nội dung bài viết có tham khảo từ nguồn uy tín.
Ghi nguồn trade.edu.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Vote sao
Thu Hà

Recent Posts

Một số thuật ngữ được sử dụng trong quá trình chơi Game NFT

Đây lại là bài viết xóa mù chữ cho dân mới vào chơi #GameNFT thường được sử…

2 years ago

6 bước cơ bản để tham gia chơi Game NFT

Trước đây khi mình bắt đầu tham gia thị trường này có 1 số cái…

2 years ago

3 cách tự tìm Game NFT mà không cần nghe ai Shill hay Seeding

Đây chỉ là một thủ thuật nhỏ giúp cho bạn tự mình tìm được game…

2 years ago

[Thảo luận] Vấn đề của Game NFT hiện nay đang gặp phải?!

Chào anh chị em, hôm nay mình tiếp tục chủ đề về GameFi và các…

2 years ago

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo... vân…

2 years ago

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto?

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto mà nhiều bạn đã hỏi…

2 years ago