Categories: BitcoinKiến thức

Craig Wright: Bitcoin được tạo ra với ngành công nghiệp cờ bạc

Calvin Ayre đã khuyên ngành công nghiệp cờ bạc chú ý đến Bitcoin (ở dạng ban đầu là Bitcoin SV), trong vài năm nay và sau khi nghiên cứu chi tiết hơn về không gian này, tôi đã rõ tại sao Calvin lại đúng.

Hãy bắt đầu với lý do rõ ràng nhất. Tiến sĩ Craig S. Wright, nhà khoa học chính của nChain, tác giả của Báo cáo chính thức về Bitcoin và do đó, chính nhà phát minh ra Bitcoin, có quan hệ sâu sắc với ngành công nghiệp cờ bạc.

Tiến sĩ Wright được đưa vào Lasseters vào năm 1998 để giúp khởi động một sòng bạc trực tuyến được cấp phép bằng cách cung cấp hướng dẫn về các yêu cầu quy định và thiết lập hệ thống bảo mật. Khoảng năm 2007, Centrebet là khách hàng của Tiến sĩ Wright khi ông còn là kiểm toán viên của BDO. Tiến sĩ Wright cũng đã làm việc với Playboy Gaming, MGM, Bodog và thậm chí đã xây dựng một ứng dụng poker trực tuyến trên Bitcoin ngay sau khi ra mắt vào năm 2008.

Tôi biết Tiến sĩ Wright có kinh nghiệm trong ngành cờ bạc, nhưng chỉ cho đến cuộc phỏng vấn Hashing It Out này, tôi mới nhận ra mức độ sâu sắc của nó và nhận ra ảnh hưởng của trải nghiệm chơi game của ông ấy đối với việc tạo ra Bitcoin.

Calvin đã từng nói “khi Craig nói, bạn sẽ lắng nghe” và anh ấy đã đúng, một lần nữa. Trí óc của Tiến sĩ Wright hoạt động theo một cách đặc biệt và nếu bạn chịu khó lắng nghe, bạn sẽ có một số cách nhìn mới về thế giới. Đây là những gì tôi rút ra từ cuộc thảo luận của chúng ta về sự giao thoa giữa Bitcoin và ngành công nghiệp cờ bạc, nhưng tôi cũng mong bạn hãy xem cuộc phỏng vấn, thậm chí có thể vài lần, giống như tôi đã làm.

Bitcoin là hệ thống lý tưởng để kiểm tra quy định

Khi Tiến sĩ Wright làm việc với Centrebet thay mặt cho BDO, ông có ý tưởng xây dựng các chương trình phát hiện gian lận và muốn kiểm tra chúng với Centrebet. Mặc dù điều đó không bao giờ xảy ra, nhưng cuối cùng anh ấy đã sử dụng một số ý tưởng cho whitepaper Bitcoin.

“Một phần những gì tôi đang làm với BDO trùng lặp với khái niệm Bitcoin,” Tiến sĩ Wright tiết lộ.

“Khía cạnh quan trọng của Bitcoin và các hệ thống liên quan là khả năng biết rằng bạn có một hệ thống duy nhất chưa bị thay đổi, nơi các thay đổi đã được thực hiện nếu có nhu cầu xảy ra và có một sổ cái mà bạn biết là không thể. đã thay đổi, ”ông nói.

“Những gì chúng tôi đã và đang tạo ra là một tập hợp các kỹ thuật kiểm toán sẽ băm từng bảng sổ cái và lưu giữ chúng trong thời gian thực cho phép nhân viên kiểm toán xem mọi thứ, xem các thay đổi ở đâu, xem xét bất kỳ thay đổi nào, v.v., ”Anh ấy nói thêm.

Vào thời điểm đó, phản ứng đối với suy nghĩ cầu tiến của Tiến sĩ Wright là trái chiều. Một số yêu thích sự đổi mới và một số lo sợ công việc của họ có thể bị đe dọa, nhưng trên thực tế, công nghệ như thế này sẽ cho phép nhân viên dành ít thời gian hơn để xem qua giấy tờ và nhiều thời gian hơn để tư vấn cho các công ty về cách thiết lập kiểm soát của họ tốt hơn.

Khi Tiến sĩ Wright thiết lập hệ thống cho Lasseters, trọng tâm là ghi nhật ký giao dịch theo thời gian thực vì chính phủ muốn có thể chọn ngẫu nhiên một số giao dịch để kiểm tra và yên tâm rằng không ai có thể thay đổi hồ sơ.

Tua nhanh đến ngày 15 tháng 4 năm 2011 và các hiệu ứng gợn sóng của ngày “Black Friday” của poker trực tuyến cuối cùng đã phá hủy công việc kinh doanh của Lasseters. Nếu công nghệ Bitcoin được tích hợp vào hệ thống của họ vào thời điểm đó, tình hình sẽ khác.

“Một trong những điều đã thúc đẩy tôi theo đuổi là toàn bộ vụ việc ngày thứ Sáu đen tối với chính phủ Mỹ. Ngay sau đó Lasseters kết thúc hoạt động trực tuyến của họ. Những khó khăn trong việc chuyển tiền vào và rút ra khi các ngân hàng ở Úc hay thậm chí là các ngân hàng của Malaysia ngừng giao dịch thật là nực cười vì nó không liên quan gì đến người Mỹ và họ chỉ gây khó khăn đến mức tất cả mọi người đều ngừng kinh doanh ”, Tiến sĩ Wright nhớ lại.

Mọi thứ cũng sẽ khác đối với những người chơi Full Tilt, Pokerstars và AP / UB có số dư bị Feds thu giữ nếu họ chơi trên các trang web không giám sát, gửi tiền và nhận tiền thắng cược bằng Bitcoin trực tiếp từ và vào ví của họ.

Lợi ích của việc đánh bạc bằng Bitcoin trong các khoản thanh toán vi mô

Bitcoin được tạo ra với khả năng thanh toán vi mô. Ngành công nghiệp cờ bạc có rất nhiều lợi ích từ những khả năng này (nghĩ đến các khe cắm xu hoặc đặt cược 10 xu trong khi chơi), đặc biệt là khía cạnh trực tuyến vì các hệ thống thanh toán kỹ thuật số truyền thống không thể hỗ trợ thanh toán vi mô do phí cao và các phức tạp khác với hệ thống.

“Khi bạn đang cố gắng kêu gọi ai đó bỏ một vài đô la vào, nghe có vẻ không nhiều, nhưng đáng để tin tưởng hơn và chi phí cao hơn rất nhiều so với việc bạn nhận được số tiền một xu ngẫu nhiên và kiểm tra và kiểm soát xung quanh hệ thống lớn hơn trong thẻ tín dụng khó hơn rất nhiều [than Bitcoin], ”Tiến sĩ Wright giải thích.

“Vì vậy, tất cả điều này có thể được xây dựng theo cách hoàn toàn an toàn và không tốn nhiều chi phí, mà không cần phải thiết lập cơ sở hạ tầng đắt tiền, tường lửa cao cấp hoặc bất kỳ khía cạnh nào khác của vấn đề này. Chỉ cần một trang web an toàn sẽ làm được điều đó, ”ông nói.

Điều quan trọng cần hiểu ở đây là khả năng thực hiện thanh toán vi mô là duy nhất đối với Bitcoin ở dạng ban đầu. Bạn không thể tận dụng các khoản thanh toán vi mô bằng BTC vì số lượng thanh toán có hạn và phí quá cao.

Để minh họa quan điểm của mình, Tiến sĩ Wright đã sử dụng ví dụ về máy đánh bạc:

“Hãy nghĩ xem có bao nhiêu lần mọi người kéo cần gạt trong một giây ở một nơi nào đó như Caesars. Giờ đây, hãy mở rộng điều đó ra một hệ thống toàn cầu, nơi có thể có những người làm máy đánh bạc ảo trên toàn cầu với giá một phần mười số xu. Làm thế nào để bạn thực sự làm điều này theo cách có thể được quản lý và bảo mật nếu bạn nhận được một triệu giao dịch tiềm năng mỗi giây? ”

Câu trả lời là bạn không thể với BTC. Bạn sẽ có một lượng lớn các giao dịch tồn đọng và người dùng sẽ phải trả phí cao hơn để thực hiện các giao dịch của họ nhanh hơn và đây là cách bạn kết thúc với khoản phí 50 đô la trở lên.

Sòng bạc tiền điện tử thực sự là gì?

Tôi chắc rằng bạn đã nghe nói về “sòng bạc tiền điện tử”, cụ thể là các sòng bạc trực tuyến sử dụng BTC hoặc các loại tiền thay thế khác làm thanh toán. Mặc dù những sòng bạc này cực kỳ phổ biến với cộng đồng tiền điện tử, nhưng có một số nhà điều hành mờ ám không được cấp phép, cho phép người chơi dưới tuổi vị thành niên, v.v. Đây là loại điều mà Tiến sĩ Wright coi thường và không muốn có bất kỳ mối liên hệ nào với nó.

“Hầu hết những điều này vào lúc này đều là về rửa tiền. Vì vậy, họ là máy trộn. Họ bỏ tiền vào, cố gắng trốn thuế hoặc các nghĩa vụ khác, lấy tiền ra. Về dài hạn, đó sẽ là một vấn đề lớn vì nếu bạn có các quỹ hỗn hợp, thì bạn sẽ mất tiền của mình, ”Tiến sĩ Wright cảnh báo.

Trong khi Tiến sĩ Wright đã nói Bitcoin không ẩn danh ngay từ đầu, BTC và các trại tiền kỹ thuật số khác đang thúc đẩy điều hoàn toàn ngược lại, đó là khi những kẻ xấu tạo điều kiện cho hoạt động rửa tiền và cờ bạc dưới tuổi vị thành niên xâm nhập.

“Bitcoin là một bút danh. Phần về quyền riêng tư trong whitepaper, nếu bạn nhìn vào sẽ nói rằng danh tính đã được tường lửa. Điều đó không có nghĩa là nó bị loại bỏ, ”Tiến sĩ Wright chỉ ra.

“Vì vậy, những gì chúng tôi có thể làm với danh tính là tạo các liên kết giả danh để mọi người trên chuỗi khối công cộng không thấy bạn là ai, nhưng bạn có thể chứng minh danh tính của mình và AML và tất cả các yêu cầu ‘biết khách hàng của bạn’ đều có thể được đáp ứng mỗi khi bạn sử dụng bất kỳ khoản thanh toán nào, ngay lập tức, ”ông xác nhận.

“Khi bạn thanh toán, tất cả đều có thể được ghi lại, đó có thể là một dấu vết kiểm toán hoàn chỉnh, đơn giản hóa các nghĩa vụ báo cáo của sòng bạc và cũng giúp bạn lưu tâm vì nếu có vấn đề gì xảy ra, giờ đây bạn đã có bằng chứng về những gì đã xảy ra”, Dr. Wright đã nói thêm.

Bitcoin là một phần của hệ thống dữ liệu ngay từ đầu

Một quan niệm sai lầm phổ biến về Bitcoin là nó chỉ là một hệ thống thanh toán (hoặc một kho lưu trữ giá trị, theo BTC), nhưng trên thực tế, Bitcoin đã là một phần của hệ thống dữ liệu ngay từ đầu. Sự kết hợp giữa dữ liệu và tiền là điều khiến Bitcoin trở thành hệ thống hoàn hảo cho ngành công nghiệp cờ bạc tận dụng.

“Bitcoin là đồng tiền kỹ thuật số đầu tiên có khả năng truy tìm. Với khả năng có một sổ cái cho phép mọi người tìm ra nguồn tiền từ đâu. Đó là sự khác biệt thực sự mà không ai nói đến. Đó là hệ thống tiền điện tử có thể theo dõi đầu tiên, ”Tiến sĩ Wright giải thích.

“Những gì bạn có thể làm là kết hợp thông tin cả trong và ngoài chuỗi, nhưng liên kết dữ liệu theo cách có thể kiểm tra được. Vì vậy, bạn có thể có đầy đủ hồ sơ có thể kiểm tra được sẽ đáp ứng tất cả các yêu cầu của nhà điều hành, yêu cầu của người chơi, mọi thứ. Và đó là một khía cạnh quan trọng, ”ông nói thêm.

Bạn mới sử dụng Bitcoin? Kiểm tra CoinGeek’s Bitcoin cho người mới bắt đầu, hướng dẫn tài nguyên cuối cùng để tìm hiểu thêm về Bitcoin — như Satoshi Nakamoto đã hình dung ban đầu — và blockchain.

Bài dịch có tham khảo từ nguồn uy tín.
Ghi nguồn trade.edu.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Vote sao
Thu Hà

Recent Posts

Một số thuật ngữ được sử dụng trong quá trình chơi Game NFT

Đây lại là bài viết xóa mù chữ cho dân mới vào chơi #GameNFT thường được sử…

2 years ago

6 bước cơ bản để tham gia chơi Game NFT

Trước đây khi mình bắt đầu tham gia thị trường này có 1 số cái…

2 years ago

3 cách tự tìm Game NFT mà không cần nghe ai Shill hay Seeding

Đây chỉ là một thủ thuật nhỏ giúp cho bạn tự mình tìm được game…

2 years ago

[Thảo luận] Vấn đề của Game NFT hiện nay đang gặp phải?!

Chào anh chị em, hôm nay mình tiếp tục chủ đề về GameFi và các…

2 years ago

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo... vân…

2 years ago

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto?

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto mà nhiều bạn đã hỏi…

2 years ago