Phân tích kỹ thuật

Caribe và châu Mỹ có thể sử dụng hàng ngàn núi lửa để khai thác Bitcoin

Một số quốc gia đang xem xét sử dụng núi lửa để tạo ra điện, có khả năng cung cấp năng lượng xanh và rẻ hơn cho các hoạt động khai thác Bitcoin (BTC) địa phương trong khi Trung Quốc đang đàn áp ngành công nghiệp này. Chỉ riêng ở Mỹ Latinh và Caribe, khoảng 3.000 ngọn núi lửa có thể được sử dụng cho mục đích này.

Hôm qua, Tổng thống Nayib Bukele của El Salvador đã tiết lộ kế hoạch sử dụng năng lượng địa nhiệt từ núi lửa để khai thác BTC, nói rằng một công ty nhà nước có thể cung cấp các cơ sở khai thác với năng lượng xanh và giá cả phải chăng.

Đất nước ôm hôn của bitcoin dưới dạng đấu thầu hợp pháp và dự án sử dụng núi lửa của tổng thống để thúc đẩy hoạt động khai thác tiền điện tử của đất nước dựa trên những phát triển hiện có ở các khu vực khác trên thế giới.

Ở Iceland, các nhà máy điện chạy bằng magma đã cung cấp cho đất nước đủ năng lượng để cung cấp năng lượng cho các cơ sở khai thác BTC có mức sử dụng năng lượng đã vượt quá mức sử dụng năng lượng của các hộ gia đình Iceland vào đầu năm 2018, như báo cáo của The Guardian vào thời điểm đó.

Ở Trung và Nam Mỹ, nhiều quốc gia có thể noi gương Iceland do đặc điểm địa lý độc đáo của khu vực, theo các nhà quan sát trong ngành địa phương.

Christiaan Gischler Blanco, chuyên gia năng lượng của Ngân hàng Phát triển Liên Mỹ (IDB), kể lại Chương trình phát thanh Thế giới của Hoa Kỳ vào tháng trước. “Vì vậy, bạn có thể tưởng tượng rằng có rất nhiều năng lượng ở đó, và chúng tôi chắc chắn có thể khai thác nhiều hơn nữa.”

Điều này bản đồ tương tác của các núi lửa đang hoạt động trên khắp thế giới xác nhận một số quốc gia Mỹ Latinh và Caribe có các nguồn năng lượng chưa được khai thác có thể được sử dụng để khai thác tiền điện tử. Những quốc gia này bao gồm Mexico, Costa Rica, Guatemala, Honduras, Nicaragua, Colombia, Ecuador, Peru và Chile, trong số những quốc gia khác.

Năng lượng địa nhiệt tồn tại ở khoảng 90 quốc gia trên thế giới, nhưng chỉ 24 trong số đó sản xuất điện từ các nguồn địa nhiệt, theo đến năm 2016 số liệu từ Ủy ban Kinh tế Liên hợp quốc về Châu Âu (UNECE).

Năm 2020, Hoa Kỳ đăng cai tập trung sản xuất địa nhiệt lớn nhất, tiếp theo là Indonesia, Philippines, Thổ Nhĩ Kỳ, New Zealand, Mexico, Ý và Iceland, như chỉ ra theo dữ liệu từ ấn phẩm chuyên khoa NS Energy.

ThinkGeoEnergy Top 10 quốc gia địa nhiệt – cuối năm 2020. Nguồn: www.thinkgeoenergy.com

Cuộc đàn áp gần đây đối với các cơ sở khai thác chạy bằng than của Trung Quốc và những lo lắng về lượng khí thải carbon của bitcoin có thể tạo ra động lực mạnh mẽ cho việc phân bổ năng lượng của núi lửa cho khai thác tiền điện tử, kết hợp với sự thúc đẩy gia tăng đầu tư vào bitcoin không có carbon của các quỹ như Quản lý tài sản kỹ thuật số One River. Hãng nói nó đã tạo ra một lựa chọn cho các nhà đầu tư tổ chức của mình để đầu tư vào các chiến lược kỹ thuật số trong khi bù đắp lượng khí thải carbon của việc khai thác tiền điện tử.

Tuy nhiên, năng lượng địa nhiệt không thể không có các vấn đề môi trường riêng của nó, chủ yếu là việc giải phóng khí hydro sunfua và thải bỏ một số chất lỏng địa nhiệt, có thể chứa hàm lượng vật liệu độc hại thấp.

Nội dung bài viết có tham khảo từ nguồn uy tín.
Ghi nguồn trade.edu.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Vote sao
Thu Hà

Share
Published by
Thu Hà

Recent Posts

Một số thuật ngữ được sử dụng trong quá trình chơi Game NFT

Đây lại là bài viết xóa mù chữ cho dân mới vào chơi #GameNFT thường được sử…

2 years ago

6 bước cơ bản để tham gia chơi Game NFT

Trước đây khi mình bắt đầu tham gia thị trường này có 1 số cái…

2 years ago

3 cách tự tìm Game NFT mà không cần nghe ai Shill hay Seeding

Đây chỉ là một thủ thuật nhỏ giúp cho bạn tự mình tìm được game…

2 years ago

[Thảo luận] Vấn đề của Game NFT hiện nay đang gặp phải?!

Chào anh chị em, hôm nay mình tiếp tục chủ đề về GameFi và các…

2 years ago

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo... vân…

2 years ago

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto?

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto mà nhiều bạn đã hỏi…

2 years ago