Quan điểm

TTCK liên tục phá vỡ các kỷ lục mà trong quá khứ chưa từng đạt được

Em là NĐT cá nhân, nhỏ lẻ và ko thích các loại room hỗ trợ đầu tư cho lắm và mới tham gia thị trường được thời gian ngắn. Nhưng cũng đôi lời muốn chia sẻ với các anh, chị, em:

Nửa đầu 2021, chúng ta thấy thị trường chứng khoán liên tục phá vỡ các kỷ lục mà trong quá khứ chưa từng đạt được: từ thanh khoản thị trường cho điểm VNindex liên tục đạt các cột mốc mới, và rồi cũng thấy những con số ấn tượng 482.760 tài khoản Chứng khoán mở mới (cho 5 tháng) trong khi đó khối ngoại bán ròng 21.500 từ đầu năm (cật nhật 17/5) – cũng là con số kỷ lục.

Để có được điểm số tích cực như thế này phải kể đến công sức rất rất lớn từ nguồn tiền khổng lồ từ NĐT cá nhân đổ vào và cũng thể không kể đến việc Thị trường Việt Nam ổn định, tăng trưởng và tiềm năng hơn so với nhiều thị trường khác. Hi vọng, điều này sẽ tiếp tục giữ vững và tăng trưởng.

Theo kinh nghiệm em tham khảo của các tiền bối đi trước, lúc thị trường thăng hoa nhất, lúc Vnindex tăng cao và rất nhiều tin tốt thì cũng là lúc bọn “tây ba lô” chốt lời, bán ra giá tốt để chờ đợi thị trường giảm điểm khi NĐT cá nhân như AE ta thiếu kinh nghiệm, thiếu tỉnh táo và dễ bị oải sức khi chạy đường dài sẽ bán thốc, bán tháo ra. Và đây là lúc họ lại quay lại thị trường và chăn chúng ta như gà.

Vậy qua bài viết này, em muốn chia sẻ đến các anh, chị, em – các NĐT cá nhân nên đoàn kết, vững tâm lựa chọn cổ phiếu thật tốt để nắm giữ lâu dài. Nếu thị trường cứ tăng thật chậm, thật chậm nhưng chắc chắn và trong thời gian dài thì bọn “tây” cũng phải quay lại và lúc đó NĐT cá nhân, nhỏ lẻ như chúng ta là một đối trọng thật sự, chơi một cách sòng phẳng với tây ngay trên sân nhà.

Chiến lược như sau:

Chọn mua cổ phiếu Bluechip với chỉ số tài chính tốt và kế hoạch kinh doanh rõ ràng, khả năng tăng trưởng cao. (HPG, VCB, VNM,CTG… bị bán ròng tương đối mạnh)

ACE phải có tâm lý vững vàng, nắm giữ cổ phần của mình lâu dài, tin tưởng vào “nó” với tất cả tình yêu thương của người cha, người mẹ.

Nó tăng chậm, đừng sốt ruột. Thâm chí, nó đi ngang, đừng sốt ruột. Tại thời điểm này đó là điểm tốt, cho thấy sự ổn định về mặt tâm lý của các NĐT. khi Tây quay lại thị trường, đương họ phải trả giá đắt hơn cho những cổ phiếu mà trước đây họ bán ra (HPG là một ví dụ)

Em có một niềm tin Tây sẽ quay lại TTCK Việt Nam bất kể VNindex tiếp tục tăng hoặc giữ điểm vì nhìn một vòng xung quanh mà xem, làm gì có thị trường nào tăng trưởng tốt như “nhà mình” nữa? Để lâu tiền mặt họ cũng sốt ruột chứ, tiền mất giá mà …

Có mấy đứa bảo TTCK đang ở đỉnh rồi, vào tầm này là đu đỉnh, nó sắp sập rồi nghe mà bức xúc nên em vào đây để tâm sự.

Thank for reading!

P/S: có rất nhiều cmt có vẻ hay và chuyên nghiệp từ những người lạ. Em cám ơn mọi người. Cái em mong muốn nhất là thế hệ từ em trở đi được đào tạo tốt và bài bản để chung tay, góp sức để giúp bản thân mình cũng như TTCK sân nhà của chúng ta đi lên.

Em hi vọng mỗi bác cmt bên dưới nếu thấy mình đủ giỏi giang và có nhiều kinh nghiệm thì hãy cố gắng chia sẻ và đào tạo được 5 người khác giỏi giang như mình và dặn họ đào tạo thêm 5 người nữa, cứ thế, cứ thế ….

Mong các bác bỏ cái tôi đi, bỏ cái kinh nghiệm trong quá khứ đi. Chứ lúc nào cũng nghĩ là ko thắng được tây nên mạnh ai nấy chơi thì xây dựng cộng đồng này làm gì nữa.

Vì một thế hệ sau giỏi hơn thế hệ trước và chiến thắng được Tây kể cả là 100 năm hay 1000 năm. Mong các bác chia sẻ và lan tỏa kiến thức mình vì không bắt đầu từ hôm nay thì ko biết bắt đầu từ đâu nữa.

(Theo Fb Vu Bui)

Vote sao
Thu Hà

Recent Posts

Một số thuật ngữ được sử dụng trong quá trình chơi Game NFT

Đây lại là bài viết xóa mù chữ cho dân mới vào chơi #GameNFT thường được sử…

2 years ago

6 bước cơ bản để tham gia chơi Game NFT

Trước đây khi mình bắt đầu tham gia thị trường này có 1 số cái…

2 years ago

3 cách tự tìm Game NFT mà không cần nghe ai Shill hay Seeding

Đây chỉ là một thủ thuật nhỏ giúp cho bạn tự mình tìm được game…

2 years ago

[Thảo luận] Vấn đề của Game NFT hiện nay đang gặp phải?!

Chào anh chị em, hôm nay mình tiếp tục chủ đề về GameFi và các…

2 years ago

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo... vân…

2 years ago

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto?

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto mà nhiều bạn đã hỏi…

2 years ago