Phân tích kỹ thuật

Nhận định cho Gold, BTC tuần 23 từ ngày 7/6 đến 11/6/2021

Thị trường vàng thế giới vừa trải qua 2 ngày giao dịch cuối tuần đầy biến động và có thể đánh giá là biến động nhất kể từ cuối tháng 3/2021 đến nay.

Cụ thể, giá vàng thế giới đã rơi một mạch từ 1.910 USD xuống 1.856 USD/ounce trong 2 phiên giao dịch ngày 3-4/6. Kim loại quý rớt thảm khi báo cáo ước tính số liệu việc làm phi nông nghiệp (ADP) tại Mỹ cho biết đã có 978.000 việc làm mới ghi nhận vào tháng 5, vượt xa kỳ vọng của các nhà kinh tế đưa ra trước đó.

Tuy nhiên, giá vàng đêm 4/5 đã “lội ngược dòng” tăng trở lại vùng 1.896 USD/ounce sau khi báo cáo số liệu việc làm ADP chính thức được đưa ra không mấy sáng sủa. Bộ Lao động Mỹ công bố, nền kinh tế lớn nhất thế giới chỉ tạo ra 559.000 việc làm mới trong tháng 5/2021, thấp hơn dự báo của các chuyên gia.

Giới đầu tư tài chính nhận định sự yếu kém của thị trường lao động có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải duy trì các chính sách tiền tệ nới lỏng trong các tháng còn lại của năm 2021.
Điều đó có nghĩa Fed sẽ giữ nguyên lãi suất cơ bản 0%-0,25%, tiếp tục tung ra thị trường mỗi tháng 120 tỷ USD để mua các tài sản, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn do Covid-19. Yếu tố này có thể khiến đồng USD giảm giá sâu so với nhiều ngoại tệ khác, kích thích giá vàng bật tăng.

Các chính sách tiền tệ của Fed vẫn là yếu tố quan trọng hàng đầu tác động đến thị trường, khi lãi suất cơ bản được giữ nguyên ở mức thấp và tiếp tục các chương trình nới lỏng định lượng, thì đà tăng của vàng vẫn được hỗ trợ tính cho dài hạn.

Xét về mặt PTKT, quan sát chart Monthly, chốt phiên giao dịch tháng 5, nến tháng đóng cửa full cây nến tăng, hiện tại chưa hết tháng 6 nên chưa thể nói trước điều gì, tuy nhiên có thể thấy nến tháng 6 đã có 1 nhịp điều chỉnh về vùng fibo 61.8 của nến tháng 5 trước đó. Quay sáng chart Daily, sau khi phá vùng kháng cự đồng thời cũng là vùng giá phá trend ở 1870, giá vàng đã tìm lên ngưỡng 1916 và sau đó có tín hiệu đảo chiều, chu kì giảm từ 1916 về 1856 được xem là chu kì giảm điều chỉnh, giá về sát đường trung bình động ema34(D1) & gần như test lại đường trendline một lần nữa. Theo nhận định cá nhân, tuần tới có thể giá sẽ tiếp tục tiến lên bứt phá mức kháng cự 1916 để tìm lên các vùng cản cao hơn ở mức 1950-1970.

BITCOIN (BTC)

Đã 2 tuần vừa rồi BTC đã sw trong biên độ đã nói trước đó và khả năng đang hình thành mô hình cờ đuôi nheo với momentum giảm khá mạnh đưa bao nhiêu ae ra đảo xa.

Và mô hình chỉ đúng khi giá chạy xong, vậy nên nếu ở đây giá chạy theo plan mh Bearish Pennant thì chúng ta sẽ có entry ở điểm retest khi khu vực lá cờ bị phá vỡ và sẽ có điểm sl rõ ràng và có cơ sở hơn, mục tiêu đánh về 23k -25k.

Plan thứ 2, ở phía trái màn hình sẽ nhìn thấy vùng 30k là hỗ trợ khá cứng của chu kì tăng vừa qua ( trùng mốc fibo mở rộng 1,618 ) hiện nó là điểm đỡ duy nhất đối vs BTC . Nếu tổ nghề linh thiêng phù hộ cho đội đu đỉnh mà tam giác break ngược lên trên or tạo mh 2 đáy thì t cũng mừng cho ae. Thì vẫn như kịch bản cũ vượt 40k 42k ở ema 34,89 H4 sẽ tìm về 48-50k.

Để dạo xem tin tức cơ bản thế nào sẽ update thêm cho có cơ sở và niềm tin . Mặc dù t là ng chơi hệ tâm linh :))

(Theo Fb Healer UG)

 

Vote sao
Thu Hà

Share
Published by
Thu Hà

Recent Posts

Một số thuật ngữ được sử dụng trong quá trình chơi Game NFT

Đây lại là bài viết xóa mù chữ cho dân mới vào chơi #GameNFT thường được sử…

2 years ago

6 bước cơ bản để tham gia chơi Game NFT

Trước đây khi mình bắt đầu tham gia thị trường này có 1 số cái…

2 years ago

3 cách tự tìm Game NFT mà không cần nghe ai Shill hay Seeding

Đây chỉ là một thủ thuật nhỏ giúp cho bạn tự mình tìm được game…

2 years ago

[Thảo luận] Vấn đề của Game NFT hiện nay đang gặp phải?!

Chào anh chị em, hôm nay mình tiếp tục chủ đề về GameFi và các…

2 years ago

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo... vân…

2 years ago

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto?

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto mà nhiều bạn đã hỏi…

2 years ago