Categories: Altcoin

Thủ phạm Doge coin giảm giá là cá voi, tổ chức hay thương nhân bán lẻ

Thủ phạm Doge coin giảm giá là cá voi, tổ chức hay thương nhân bán lẻ

Gần đây nhất, DOGE đã tăng 10 lần khi tăng lên 0,74 đô la trong tuần qua. Sự đột phá chủ yếu được thúc đẩy bởi Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk và việc ông thường xuyên đề cập đến mã thông báo trên các mạng xã hội và các cuộc phỏng vấn. Đáng ngạc nhiên là khi Musk ra mắt trên Saturday Night Live vào ngày 8 tháng 5, giá Dogecoin đã điều chỉnh 42% ngay cả khi Musk, mẹ của anh ấy và các diễn viên SNL đã đề cập đến DOGE trong nhiều tiểu phẩm khác nhau.

Sự kiện này đã dẫn đến một điều gì đó khá bất thường khi DOGE đã giao dịch hơn 130 tỷ đô la trong tuần qua, trong khi vốn hóa thị trường của nó là 65 tỷ đô la. Điều này đặt ra câu hỏi liệu những con cá voi lớn nhất có tham gia hay không hay liệu các hợp đồng tương lai có đóng vai trò thiết yếu trong vụ tai nạn hay không?

Sự xuất hiện SNL của Musk làm tăng kỳ vọng

Bất kể động cơ của người giàu thứ hai thế giới là gì, sự xuất hiện của chương trình Saturday Night Live của Musk dường như đã đánh dấu một đỉnh giá. Rất có thể, sự kiện này đã rất được mong đợi, do đó gây ra hành động giá điển hình “mua tin đồn, bán tin tức”.

Không rõ tại sao tỷ phú lại quan tâm đến DOGE như vậy. Một số người nói rằng trò đùa này chỉ phản ánh một sở thích cá nhân hơn là một niềm tin cốt lõi rằng Dogecoin có thể cải cách toàn bộ hệ thống tiền tệ.

https://twitter.com/MacroScope17/status/1357243680663498754?ref_src=twsrc%5Etfw” target=”_blank” rel=”nofollow noopener

Giá DOGE tại Binance, USDT. Nguồn: TradingView

Dù là gì đi chăng nữa, cuộc biểu tình của Dogecoin đã đẩy mã thông báo meme lên vị trí tiền điện tử lớn thứ tư theo vốn hóa thị trường, vượt qua những cái tên nổi tiếng như XRP, Cardano (ADA) và Polkadot (DOT).

Hơn nữa, các tìm kiếm meme coin của Google đã vượt qua người dẫn đầu Bitcoin (BTC), một chiến thắng tuyệt đối cho cơ sở người hâm mộ của nó, bao gồm Mark Cuban, chủ sở hữu của đội Dallas Mavericks NBA.

Cá voi đang tích lũy, không bán phá giá

Dogecoin tập trung cao độ, vì 109 địa chỉ hàng đầu nắm giữ 67,4% nguồn cung. Người nắm giữ lớn nhất tương đối mới, được tạo vào tháng 2 năm 2019. Tuy nhiên, việc theo dõi các giao dịch trước đó dẫn đến địa chỉ khác hình thành vào tháng 7 năm 2018 và trùng với việc ra mắt giao dịch DOGE của Robinhood.

14 địa chỉ Dogecoin hàng đầu. Nguồn: BitInfoCharts

Như được mô tả ở trên, 14 địa chỉ hàng đầu đã thu về 4,66 tỷ DOGE ròng trong 30 ngày qua. Trên thực tế, chỉ có các địa chỉ lớn thứ chín bán được tiền trong bảy ngày qua. Ngay cả khi mở rộng phân tích đến 50 địa chỉ hàng đầu, đã có thêm 4,36 tỷ DOGE ròng.

Hiện đang xếp thứ 21, cái này ví giảm vị trí của nó 3,43 tỷ đồng tiền. Tất cả 20 địa chỉ hàng đầu từ ba tuần trước hiện vẫn giữ vị trí là những người nắm giữ trong bảng xếp hạng 75 hàng đầu.

Do đó, hoàn toàn không có bằng chứng nào cho thấy cá voi giảm vị trí hàng loạt khi Dogecoin tăng gấp 10 lần.

Thị trường tương lai cũng không đáng trách

Dữ liệu cũng cho thấy rằng thị trường kỳ hạn không đóng một vai trò quan trọng trong hành động giá gần đây nhất. Nếu đúng như vậy, chắc chắn sẽ có khối lượng và khoản thanh lý đáng kể.

Dogecoin tổng hợp khối lượng giao dịch tương lai. Nguồn: Coinalyze

Từ góc độ khối lượng, đã tăng 290% so với tuần trước. Mặc dù cách xa mức đỉnh 54 tỷ đô la vào ngày 16 tháng 4, các thị trường phái sinh này chắc chắn có thể đóng một vai trò trong cuộc biểu tình đáng kinh ngạc của Dogecoins.

Tuy nhiên, khối lượng lớn không nhất thiết gây ra tác động về giá, chứ chưa nói đến mức tăng 100% hàng tuần. Do đó, người ta cũng nên phân tích các khoản thanh khoản, các lệnh được thực hiện một cách bắt buộc bởi các sàn giao dịch phái sinh để đóng các vị thế có ký quỹ bị xói mòn.

Dogecoin tổng hợp các khoản thanh lý hợp đồng tương lai. Nguồn: Coinalyze

Một sự dao động mạnh về giá vào ngày 16 tháng 4 đã khiến 726 triệu đô la của cả quần dài và quần đùi phải được thanh lý, như hình trên. Trong tuần qua, số lượng đồ dài đã được thanh lý nhiều hơn so với quần đùi, điều này cho thấy xu hướng tăng giá không hề khiến người bán mất cảnh giác.

Các lệnh mua trị giá 340 triệu đô la do người bán khống buộc phải thanh lý trong tuần qua có vẻ nhỏ so với khối lượng giao dịch tương lai trung bình hàng ngày 28 tỷ đô la.

Do đó, phong trào này dường như hoàn toàn theo hướng bán lẻ vì không có dấu hiệu nào cho thấy 50 địa chỉ hàng đầu có hoạt động bất thường, cũng như không có đơn đặt hàng thanh lý lớn trên thị trường kỳ hạn.

Nội dung bài viết có tham khảo từ nguồn uy tín.
Ghi nguồn trade.edu.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Vote sao
Thu Hà

Share
Published by
Thu Hà

Recent Posts

Một số thuật ngữ được sử dụng trong quá trình chơi Game NFT

Đây lại là bài viết xóa mù chữ cho dân mới vào chơi #GameNFT thường được sử…

2 years ago

6 bước cơ bản để tham gia chơi Game NFT

Trước đây khi mình bắt đầu tham gia thị trường này có 1 số cái…

2 years ago

3 cách tự tìm Game NFT mà không cần nghe ai Shill hay Seeding

Đây chỉ là một thủ thuật nhỏ giúp cho bạn tự mình tìm được game…

2 years ago

[Thảo luận] Vấn đề của Game NFT hiện nay đang gặp phải?!

Chào anh chị em, hôm nay mình tiếp tục chủ đề về GameFi và các…

2 years ago

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo... vân…

2 years ago

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto?

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto mà nhiều bạn đã hỏi…

2 years ago