Crypto

Tản mạn về Crypto, thị trường kinh tế

Tản mạn về Cryto, thị trường kinh tế, nhu cầu cuộc sống hiện nay khi là người đã từng nhận bitcoin như nhận một đồng rác đến khi 1BTC = 1 Tỷ 284 Triệu, ETH từ thời đầu đến thời vài chục và đến nay gần 100 Triệu VNĐ/1 ETH

Khi nền kinh tế rơi vào trạng thái khó khăn dài hạn (Giai đoạn của 10 năm kinh tế) kết hợp với dịch bệnh covi bất ngờ, doanh nghiệp rơi vào trạng thái lao đao, nguồn thu giảm, nguồn chi vẫn đều đều tăng (đồng tiền ngày càng mất giá, giá cả xã hội thì ngày càng tăng) dẫn đến sập nguồn không duy trì đủ kinh phí trả lương cũng như các chi phí khác.

Người làm công vì thế mất việc hàng loạt, hoặc bị giảm lương, mất lương, không còn gì để bám trụ, người ta sẽ bắt đầu tìm đến một cái gì đó đỡ cực hơn, đơn giản hơn, cảm giác kiếm được tiền nhanh hơn để mong có được đồng tiền.
Và lúc này crypto hay vàng là lựa chọn mà người dùng cảm thấy đơn giản nhất, không phải suy nghĩ nhiều, chỉ cần chọn và mua và chờ đợi và bán.

Tại sao là crypto không phải là chứng khoáng. Đơn giản vì crypto quá đơn giản cho mọi người dùng.

Việc đăng ký được một tài khoản tham gia chứng khoáng ở Việt Nam, cần làm rất nhiều giấy tờ A, B, C,… khá nhiều thủ tục phiền phức, các app hay chương trình hỗ trợ quá khó với người dùng, cần nhiều kiến thức tư duy phân tích, ngoài ra thị thị trường kinh tế đang giai đoạn suy giảm nên người đầu tư mất lợi cảm thấy không an tâm, lợi nhuận đầu tư giai đoạn này cũng khá căng thẳng, chi phí ký quỹ hoặc thanh toán yêu cầu số lượng không hề nhỏ và nhiều nguyên nhân khác.

Còn đối với crypto thì sao, quy trình đăng ký đơn khi công nghệ ekyc được áp dụng người dùng chỉ cần một số điện thoại, 1 địa chỉ email và cmnd thật của mình là có thể đăng ký được.

Việc đầu tư crypto thì không quá khó khăn đối với người Việt: có thể mua trực tiếp tại sàn quốc tế hoặc sử dụng sàn trung gian Việt Nam để mua và chuyển đổi đầu tư.

Số lượng tối thiểu và tối đa thế nào: Với sự cạnh tranh ngày càng nhiều từ các sàn giao dịch cryto lớn trên thế giới nên nhiều sàn có chính sách mở, 1$ (Tương đương 23.000 VNĐ) cũng có thể giao dịch được, việc rút tiền cũng y hệt, vô cùng đơn giản và tiện lợi, với sự hỗ trợ tối đa. Ngoài ra sự chuyển động của thị trường cryto cực kì nhanh: có thể chỉ trong vài giờ đồng hồ một người đầu tư may măn có thể nhân gấp vài trăm lần giá trị đầu tư.

Trước sự đơn giản đó hàng loạt người dùng từ tầng lớp nông dân đến tri thức đều bắt đầu tham gia. Cũng bởi vì sự đơn giản đó nhưng lại thiếu đi kiến thức hiểu biết về thị trường, không biết tham gia, cũng như lựa chọn, cũng như lòng tham về lợi nhuận hàng loạt các tổ chức đủ các chiêu trò lợi dụng, lôi kéo tham gia vào các đồng coin siêu lợi nhuận hay các chương trình bảo hiểm đảm bảo lợi nhuận khủng,… các kiểu con đà điểu dẫn đến mất tiền oan.
Người biết thì không hiểu được quy luật thị trường tham gia trade trét các kiểu, không quản lý được dòng tiền đầu tư, không quản trị được cảm xúc dẫn tới thấy lời mà khi rút về lại thấy lỗ hoặc không thấy lời đâu mà toàn làm giàu cho sàn giao dịch.

Crypto tham gia thì dễ nhưng để lợi nhuận bạn cần phải có kiến thức, có đội nhóm và còn nhiều yếu tố khác về cảm xúc, dòng tiền,.. còn rất nhiều điều phải lưu tâm và đừng quá chạy theo số đông.

Cre: Fb Huỳnh Long Đại

Vote sao
TradeEdu

Trade.edu.vn là blog cá nhân chia sẻ những kiến thức coin, forex, chứng khoán... Thông tin mà blog chia sẻ luôn đảm bảo tính chính xác một cách nhanh chóng và được nhiều chuyên gia uy tín trong ngành đánh giá cao.

Share
Published by
TradeEdu

Recent Posts

Một số thuật ngữ được sử dụng trong quá trình chơi Game NFT

Đây lại là bài viết xóa mù chữ cho dân mới vào chơi #GameNFT thường được sử…

2 years ago

6 bước cơ bản để tham gia chơi Game NFT

Trước đây khi mình bắt đầu tham gia thị trường này có 1 số cái…

2 years ago

3 cách tự tìm Game NFT mà không cần nghe ai Shill hay Seeding

Đây chỉ là một thủ thuật nhỏ giúp cho bạn tự mình tìm được game…

2 years ago

[Thảo luận] Vấn đề của Game NFT hiện nay đang gặp phải?!

Chào anh chị em, hôm nay mình tiếp tục chủ đề về GameFi và các…

2 years ago

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo... vân…

2 years ago

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto?

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto mà nhiều bạn đã hỏi…

2 years ago