Blockchain

Sự tăng trưởng đầu tư vào Blockchain ở Trung Quốc đang chậm lại

Theo một báo cáo mới, sự tăng trưởng của việc mở rộng kinh doanh blockchain của Trung Quốc dường như đang chậm lại – một dấu hiệu cho thấy sự bùng nổ blockchain trong hai năm qua dường như đang dập tắt.

Vào tháng 10 năm 2019, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có một bài phát biểu mà ông gọi công nghệ blockchain là “một bước đột phá quan trọng”, thề rằng Trung Quốc sẽ “nắm bắt cơ hội” để áp dụng. Sự kiện này đã trở thành chất xúc tác, dẫn đến sự gia tăng đầu tư khổng lồ từ các công ty khởi nghiệp blockchain, những gã khổng lồ công nghệ và các công ty khác từ nhiều lĩnh vực.

Nhưng dựa theo China Email, tốc độ tăng trưởng này hiện đang chậm lại – mặc dù nó vẫn vượt xa mức tăng ở hầu hết (nếu không phải tất cả) các quốc gia khác. Một phần lý do của sự chậm lại, theo báo cáo, có thể liên quan đến đại dịch coronavirus, đã tấn công quốc gia và tàn phá nền kinh tế vào đầu năm 2020.

Các phương tiện truyền thông đã xuất bản dữ liệu được phát hành bởi Phát triển ngành công nghiệp thông tin điện tử Trung Quốc (CCID) cơ quan, báo cáo cho Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin. Dữ liệu cho thấy vào cuối năm 2020, có 1.384 công ty chuyên về blockchain ở Trung Quốc – nhưng khi nói đến đầu tư, những con số này ít ấn tượng hơn.

Mặc dù đã có tổng cộng 751 sự kiện đầu tư và tài trợ blockchain lớn trong những năm dẫn đến năm 2020 (chủ yếu được thực hiện vào năm 2019), các công ty Trung Quốc chỉ thực hiện tổng cộng 114 khoản đầu tư như vậy vào năm ngoái.

“So với năm 2019,” hãng truyền thông lưu ý, “tốc độ tăng trưởng [for investment] đã chậm lại ”.

Bất chấp điều đó, lĩnh vực blockchain của Trung Quốc đã trở thành một ngành công nghiệp trị giá 776 triệu USD vào năm ngoái, một gợi ý có lẽ rằng các công ty hiện đang tập trung vào các kế hoạch giới thiệu sản phẩm, thay vì các nỗ lực R&D và tài trợ.

CCID nói thêm rằng tăng trưởng kinh doanh blockchain ngày càng tập trung vào thủ đô Bắc Kinh, cũng như các trung tâm công nghệ quan trọng, chẳng hạn như Thâm Quyến và Thượng Hải, cũng như các khu vực đồng bằng sông Dương Tử và Châu Giang.

Ở những nơi khác ở Trung Vương quốc, trung tâm Trung Quốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã đưa ra hai tiêu chuẩn blockchain “quốc tế”.

Mỗi Jiemian, các tiêu chuẩn liên quan đến phương pháp đánh giá chức năng nền tảng công nghệ sổ cái phân tán (DLT), và được phát triển bởi PBoC’s Viện nghiên cứu tiền tệ kỹ thuật số, kết hợp với Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc, một trung tâm nghiên cứu CNTT hàng đầu, đồng thời chịu trách nhiệm trước Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin.

PBoC và các cơ quan chính phủ khác đã nhấn mạnh rằng các tiêu chuẩn là điều kiện bắt buộc đối với ngành công nghiệp trong tương lai – và một số công ty đã bị kìm hãm do thiếu các khuôn khổ đánh giá được chính phủ trung ương phê duyệt.

Nội dung bài viết có tham khảo từ nguồn uy tín.
Ghi nguồn trade.edu.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Vote sao
Thu Hà

Recent Posts

Một số thuật ngữ được sử dụng trong quá trình chơi Game NFT

Đây lại là bài viết xóa mù chữ cho dân mới vào chơi #GameNFT thường được sử…

2 years ago

6 bước cơ bản để tham gia chơi Game NFT

Trước đây khi mình bắt đầu tham gia thị trường này có 1 số cái…

2 years ago

3 cách tự tìm Game NFT mà không cần nghe ai Shill hay Seeding

Đây chỉ là một thủ thuật nhỏ giúp cho bạn tự mình tìm được game…

2 years ago

[Thảo luận] Vấn đề của Game NFT hiện nay đang gặp phải?!

Chào anh chị em, hôm nay mình tiếp tục chủ đề về GameFi và các…

2 years ago

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo... vân…

2 years ago

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto?

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto mà nhiều bạn đã hỏi…

2 years ago