Categories: Altcoin

Bitcoin và cổ phiếu Tesla giảm khi việc bán xe hơi bằng Crypto bị tạm dừng

Giám đốc điều hành Elon Musk cho biết Tesla Inc. sẽ ngừng bán xe hơi sử dụng bitcoin do những ảnh hưởng đến môi trường mà hoạt động khai thác tiền điện tử có thể gây ra, đồng thời giá cổ phiếu Tesla và tiền điện tử đã giảm ngay sau đó.

“Tesla đã đình chỉ việc mua xe bằng bitcoin,” Musk đã đăng trên Twitter như vậy. Chúng tôi lo ngại về việc gia tăng nhanh chóng việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch để khai thác và giao dịch bitcoin, đặc biệt là than, loại nhiên liệu có lượng phát thải tồi tệ nhất so với bất kỳ loại nhiên liệu nào”.

Ông tiếp tục: “Tiền điện tử là một ý tưởng tốt ở nhiều cấp độ và chúng tôi tin rằng nó có một tương lai đầy hứa hẹn, nhưng điều này không thể đi kèm với cái giá quá đắt đối với môi trường.

Musk đã nói rằng Tesla sẽ không bán bất kỳ bitcoin nào mà Tesla sở hữu hiện tại và sẽ sử dụng lại nó “ngay khi việc khai thác chuyển đổi sang năng lượng bền vững hơn.” Trong khi chờ đợi, ông cho biết Tesla sẽ xem xét các loại tiền điện tử khác sử dụng ít năng lượng hơn để khai thác.

Giá bitcoin BTCUSD,
-3,39%
đã giảm khoảng 2.000 đô la sau tweet, từ khoảng 54.700 đô la xuống khoảng 52.600 đô la. Tesla chia sẻ TSLA,
-4,42%
giảm khoảng 1% trong giao dịch sau giờ làm việc.

Tesla đã mua số tiền điện tử trị giá 1,5 tỷ đô la vào đầu tháng 2, sau khi Musk thể hiện sự quan tâm của mình đối với bitcoin trên tài khoản Twitter của mình. Ngay sau đó, Tesla đã chính thức nói với SEC rằng Musk có một chức danh mới là “Technoking” và Giám đốc tài chính Zach Kirkhorn do đó sẽ được biết đến với cái tên “Master of Coin” của Tesla.

Khi Tesla báo cáo thu nhập quý đầu tiên vào tháng trước, các giám đốc điều hành tiết lộ rằng Tesla đã bán khoảng 10% lượng bitcoin nắm giữ để thu lợi nhuận hơn 100 triệu USD. Musk và Kirkhorn cho biết vụ mua bán này chỉ là một phép thử về tính thanh khoản của thị trường và cho biết họ không có kế hoạch bán thêm.

Trung tâm Tài chính Thay thế của Đại học Cambridge đã báo cáo không lâu sau vụ mua Tesla rằng tin tức này đã khiến lượng điện dùng để khai thác bitcoin tăng đột biến nghiêm trọng. Mặc dù đây là một ước tính, nhóm vào thời điểm đó ước tính rằng bitcoin đang sử dụng nhiều năng lượng hàng năm như các quốc gia như Argentina và Hà Lan, khoảng 121,9 terawatt giờ.

Tính đến chiều thứ Tư, ước tính đó đã tăng lên 147,8 terawatt giờ, tương tự như mức sử dụng năng lượng hàng năm của Malaysia hoặc Thụy Điển, theo Trung tâm Tài chính Thay thế.

Phần lớn bitcoin được khai thác ở Trung Quốc, với Tân Cương là trung tâm khai thác chính cũng được cung cấp nhiên liệu phần lớn bằng than, theo các báo cáo trước đây.

Nội dung bài viết có tham khảo từ nguồn uy tín.
Ghi nguồn trade.edu.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Vote sao
Thu Hà

Share
Published by
Thu Hà

Recent Posts

Một số thuật ngữ được sử dụng trong quá trình chơi Game NFT

Đây lại là bài viết xóa mù chữ cho dân mới vào chơi #GameNFT thường được sử…

2 years ago

6 bước cơ bản để tham gia chơi Game NFT

Trước đây khi mình bắt đầu tham gia thị trường này có 1 số cái…

2 years ago

3 cách tự tìm Game NFT mà không cần nghe ai Shill hay Seeding

Đây chỉ là một thủ thuật nhỏ giúp cho bạn tự mình tìm được game…

2 years ago

[Thảo luận] Vấn đề của Game NFT hiện nay đang gặp phải?!

Chào anh chị em, hôm nay mình tiếp tục chủ đề về GameFi và các…

2 years ago

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo... vân…

2 years ago

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto?

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto mà nhiều bạn đã hỏi…

2 years ago