Quan điểm

Mạn bàn về đồng coin tên PI

Gần đây cộng đồng mạng xôn xao về pi network. Có thể nói, cho đến nay, pi đã đạt được nhiều thành tích đáng nể về tốc độ tăng trưởng.

Nhiều người tham gia vì xem đây là cơ hội mà trước đây đã bỏ lỡ với Bitcoin, nhiều người lại sợ vì không hiểu rõ lắm về các đồng tiền mã hoá (cryptocurrency), biết đâu lại dính như onecoin, nhiều người lại thử chơi vì nghĩ có hại gì đâu… vậy ai đúng ai sai, chúng ta thử phân tích xem ở mấy khía cạnh chính.

1. Rủi ro

– về tài chính: gần như không có, vì user không bị yêu cầu mua, bán, đóng phí… gì cả. Chẳng thấy hơi hám lừa đảo gì cả.
– kỹ thuật: cũng không. Vì rất dễ sử dụng, không hao tốn tài nguyên như làm nóng máy, máy bị chậm…
– lộ thông tin: dĩ nhiên khi tham gia vào bất cứ công cụ nào thì phải khai báo thông tin và cho phép họ truy cập một số thông tin trên máy thì mới có thể hoạt động. Thí dụ bạn muốn giới thiệu bạn bè thì phải cho pi truy cập danh sách liên hệ. Về điểm này thì rủi ro chỉ nằm ở chỗ họ khai thác thông tin của mình nhằm mục đích gì, cũng như khi bạn tham gia FB. Họ có thông tin của bạn và bán cho các bên cần. Vậy rủi ro về thông tin kiểu như vậy là có thể chấp nhận. Nhưng ở pi, hàng ngày bạn phải vào cập nhật để có pi. Nghĩa là pi biết bạn đang ở đâu. Vậy thôi, còn biết và làm gì có nguy hiểm cho mình không thì chưa rõ.

2. Lợi ích

– Có được đồng pi mỗi ngày. Cái này thì đúng và ai tham gia trước thì sẽ được nhiều hơn người sau.
– Đồng pi dùng làm gì? Có thể như Bitcoin không? Việc này còn nhiều tranh cải về chức năng tiền tệ của các đồng tiền mã hoá. (Tôi sẽ nói ở một stt khác). Nhưng hiện tại sau nhiều năm phát triển, có bao nhiêu đồng coin thành công, bao nhiêu đồng bị chết.? Như vậy khả năng thành công của pi vẫn còn bỏ ngỏ, và hiện giờ họ vẫn ở giai đoạn 2. Nhưng, với số lượng user như hiện nay thì có thể đánh giá như là một lợi thế để thành công.( Tôi sẽ nói ở phần khác).

Vậy đó, bạn phải lựa chọn giữa rủi ro và lợi ích. Không có việc gì mà chỉ có lợi ích mà không có rủi ro và ngược lại. Nên ở đây không có đúng sai.

Nếu bạn chọn tham gia và sau này thành công thì xin chúc mừng bạn.

Nếu bạn chọn không tham gia vì sợ rủi ro. Cũng xin chúc mừng bạn vì bạn đã quyết định đúng khi không làm những gì mình không biết.

Nên nhớ, việc thành công ở đời không chỉ ở khía cạnh tài chính. Điều quan trọng là biết mình đã quyết định đúng để đừng bao giờ ân hận với quyết định của mình. Hãy nhớ câu chuyện về ” Tái ông mất ngựa”.

(Fb Lai Ho)

Vote sao
Thu Hà

Recent Posts

Một số thuật ngữ được sử dụng trong quá trình chơi Game NFT

Đây lại là bài viết xóa mù chữ cho dân mới vào chơi #GameNFT thường được sử…

2 years ago

6 bước cơ bản để tham gia chơi Game NFT

Trước đây khi mình bắt đầu tham gia thị trường này có 1 số cái…

2 years ago

3 cách tự tìm Game NFT mà không cần nghe ai Shill hay Seeding

Đây chỉ là một thủ thuật nhỏ giúp cho bạn tự mình tìm được game…

2 years ago

[Thảo luận] Vấn đề của Game NFT hiện nay đang gặp phải?!

Chào anh chị em, hôm nay mình tiếp tục chủ đề về GameFi và các…

2 years ago

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo... vân…

2 years ago

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto?

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto mà nhiều bạn đã hỏi…

2 years ago