Categories: Altcoin

Hàn Quốc: Không bộ nào muốn chịu trách nhiệm về khủng hoảng tiền điện tử

Chính sách tiền điện tử đã được đặt lên hàng đầu trong chương trình nghị sự của chính phủ ở Hàn Quốc – nơi các bộ đang mong muốn giải quyết vấn đề liên quan đến tiền điện tử, một cuộc họp “khủng hoảng” với sự tham gia của các nhà lập pháp quyền lực nhất của quốc gia đã được tổ chức và luật mới được thiết lập được đưa ra trước Quốc hội, Quốc hội của đất nước.

SBS, một “hội nghị thượng đỉnh về khủng hoảng” đã được tổ chức vào cuối tuần qua tại văn phòng của Thủ tướng Kim Bu-gyeom về chủ đề quy định về tiền điện tử. Tham dự có Lãnh đạo Đảng Dân chủ cầm quyền Song Young-gil, Yoo Young-min, Thư ký Văn phòng Nhà Xanh (văn phòng Tổng thống) và đích thân Thủ tướng.

Tuy nhiên, có vẻ như các chính trị gia cấp cao đang có một vấn đề hóc búa trong tay: Hãng truyền thông dẫn lời một quan chức chính phủ giấu tên cho biết:

“Hầu hết các bộ không muốn phụ trách vấn đề [of crypto regulation]. […] Một giải pháp sẽ chỉ xuất hiện sau khi trách nhiệm của các bộ đã được nêu rõ. “

SBS nói thêm rằng một số bộ 10 hiện có một số ý kiến ​​về việc hình thành chính sách tiền điện tử – mặc dù dự luật dành cho các thành viên tư nhân được công bố gần đây đã đề xuất thành lập một cơ quan kiểm soát trung ương để chịu trách nhiệm về tất cả các vấn đề liên quan đến tiền điện tử.

Và những người tham dự hội nghị thượng đỉnh về khủng hoảng cũng đã xem xét tất cả các dự luật hiện có của các thành viên tư nhân được đưa ra trước Quốc hội, nhằm cố gắng chọn ra dự thảo luật có thể hứa hẹn.

Chính phủ đã cam kết can thiệp vào những gì họ đã dán nhãn là thị trường tiền điện tử “quá nóng”, nhưng vấn đề đã trở nên phức tạp bởi một phản ứng dữ dội giữa những người nắm giữ tiền điện tử trẻ tuổi – những người cũng bị xúc phạm bởi các kế hoạch thuế của chính phủ.

Các chính trị gia đối lập cũng đã gây áp lực với những tuyên bố rất chỉ trích về vấn đề này. Một nhà lãnh đạo đánh giá chính phủ là “xã hội đen” trong vấn đề này, trong khi những người khác nói rằng Seoul đã “phản bội” những công dân trẻ tuổi đam mê tiền điện tử.

Các quan chức hội nghị thượng đỉnh khủng hoảng có khả năng đã xem xét các đề xuất mới cho dự luật dành cho các thành viên tư nhân hơn nữa, dự kiến ​​sẽ được đưa ra vào ngày 18 tháng 5, từ Kim Byung-wook, một nghị sĩ Đảng Dân chủ và thành viên Ủy ban Các vấn đề Chính trị của Quốc hội.

Donga, Kim Byung-wook tuyên bố rằng các biện pháp được đề xuất của anh ấy sẽ giúp nuôi dưỡng ngành công nghiệp blockchain và tiền điện tử – nhưng cũng sẽ tìm cách áp đặt “các biện pháp nghiêm ngặt” để giải quyết các thực tiễn thị trường tiền điện tử “không công bằng”.

Các biện pháp dự thảo của nghị sĩ cũng bao gồm việc tạo ra một hệ thống đăng ký cho các nhà khai thác ngành công nghiệp tiền điện tử và trừng phạt các tội liên quan đến thao túng thị trường với án tù lên đến ba năm. Dự luật cũng sẽ đề xuất sửa đổi luật để các sàn giao dịch có trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp có sự chậm trễ trong việc đáp ứng các yêu cầu gửi và rút tiền của khách hàng.

Nội dung bài viết có tham khảo từ nguồn uy tín.
Ghi nguồn trade.edu.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Vote sao
Thu Hà

Share
Published by
Thu Hà

Recent Posts

Một số thuật ngữ được sử dụng trong quá trình chơi Game NFT

Đây lại là bài viết xóa mù chữ cho dân mới vào chơi #GameNFT thường được sử…

2 years ago

6 bước cơ bản để tham gia chơi Game NFT

Trước đây khi mình bắt đầu tham gia thị trường này có 1 số cái…

2 years ago

3 cách tự tìm Game NFT mà không cần nghe ai Shill hay Seeding

Đây chỉ là một thủ thuật nhỏ giúp cho bạn tự mình tìm được game…

2 years ago

[Thảo luận] Vấn đề của Game NFT hiện nay đang gặp phải?!

Chào anh chị em, hôm nay mình tiếp tục chủ đề về GameFi và các…

2 years ago

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo... vân…

2 years ago

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto?

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto mà nhiều bạn đã hỏi…

2 years ago