Quan điểm

EU toàn lực vượt qua dịch bệnh để vực lại kinh tế

Chỉ số bán lẻ tháng vừa rồi của Mỹ đã không tăng trưởng chút nào, dù chỉ là mức kỳ vọng 1%, thậm chí chỉ số bán lẻ cơ bản (Lõi ) còn giảm đi 0.8% thay vì tăng 0.7% như kỳ vọng. Bù lại, các chỉ số của tháng Ba đã được chỉnh sửa lên mức 9% thay vì 8.4%. Tháng Ba là một tháng bùng nổ khi chính phủ đưa ra gói cứu trợ thứ ba với mức 1400 $ mỗi cá nhân. Tuy nhiên tháng Tư lại tụt dốc và nguyên nhân được đưa ra có nhiều hướng khác nhau.

Về viễn cảnh lớn, mọi người vẫn cho rằng nền kinh tế đang tăng trưởng, nhưng cần nguội lại sau khi chịu ảnh hưởng nóng bởi nhu cầu tăng cao khi các gói cứu trợ được đưa ra. Trong mùa Thu dự kiến khi mọi thứ ổn định, dịch vụ và trường học được mở cửa trở lại sẽ tiếp tục khiến nền kinh tế tăng trưởng mạnh. Đồng thời do nhu cầu thiết yếu đã được bù đắp phần nào, dần dần các nhu cầu sẽ chuyển dịch sang các tầng cao hơn như dịch vụ, giải trí, du lịch,… tuy nhiên hiện tại những lĩnh vực này vẫn chưa sẵn sàng mở cửa hoạt động hoàn toàn. Đồng thời, một vấn đề lớn cũng phát sinh khi người dân đã tiêu hết tiền trợ cấp của chính phủ và phải tiếp tục thắt lưng buộc bụng khi chưa có việc làm. Hàng triệu người từ khắp nước Mỹ, thậm chí cả những nhà lập pháp đã gửi thư về Nhà Trắng và yêu cầu cho gói trợ cấp thêm từ Chính Phủ – hiện tại Biden cho biết ông đang cố gắng thông qua gói cơ sở hạ tầng trị giá 4000 tỷ USD trước và sẽ tiếp tục vấn đề này sau đó.

Trong lúc kinh tế đang trở lại đà trở lại tại Mỹ, Châu u vẫn tiếp tục cuộc tranh đấu của mình hòng thoát khỏi vũng bùn. Ủy Ban EU đang bàn luận về việc bãi bỏ quyền sở hữu trí tuệ cho Vaccine Covid 19 nhằm thúc đẩy chiến dịch tiêm chủng. Các công ty sản xuất Vaccine đang ra sức bảo vệ sản phẩm của mình khi giá các cổ phiếu liên tục lao dốc vì đề xuất trên. “Chúng tôi rất sẵn sàng cùng với Mỹ để bàn luận về việc gỡ bỏ sở hữu trí tuệ trên Vaccine Covid 19 và sẽ nỗ lực để sớm đạt được mục tiêu đề ra” – Von der Leyen cho biết. Hiện tại Châu u đã tập hợp lại cùng với các nhóm quốc gia khác như Anh và Thụy Sĩ và đang thúc giục các công ty dược phẩm chuẩn bị cho việc đón nhận phương thức sản xuất vắc-xin.

Hiện việc thúc đẩy Vaccine và mở cửa lại cho nền kinh tế đang được nằm trong mối quan tâm của EU. “Thực tế EU sẽ có một đợt thúc đẩy mạnh vaccine sắp tới cùng với việc mở cửa toàn bộ nền kinh tế trong thời gian ngắn.” – Phillip Lane phát biểu – và đồng thời ECB vẫn đang tập trung giữ cho các điều kiện tài chính mang xu hướng tích cực hỗ trợ.

Ở góc độ ptkt: Tuần vừa qua EU đã có đã giảm tương đối sâu từ vùng giá 1.2180 khi giá liên tục cố gắng phá đỉnh không thành công khiến giá quay về quanh vùng giá trị H4 ở mức giá 1.2060. Sau đó có đà phục hồi tiếp tục quay lên phá đỉnh. Vào 2 ngày cuối tuần daily đã đóng cụm nến có khả năng tiếp tục xu thế tăng khi giá đang lên lại vùng đỉnh 1.2180.

Kịch bản cho EU vào tuần sau có thể canh múc tại vùng giá trị quanh H1 hoặc H4 hoặc khi giá phá vùng đỉnh ngắn hạn là 1.2180. Kịch bản này thất bại khi giá phá vỡ vùng 1.9070 lao xuống.
Vẫn 1 câu nói cũ, dài hạn EU canh múc lên.

(Fb Pháp Phụ)

Vote sao
Thu Hà

Recent Posts

Một số thuật ngữ được sử dụng trong quá trình chơi Game NFT

Đây lại là bài viết xóa mù chữ cho dân mới vào chơi #GameNFT thường được sử…

2 years ago

6 bước cơ bản để tham gia chơi Game NFT

Trước đây khi mình bắt đầu tham gia thị trường này có 1 số cái…

2 years ago

3 cách tự tìm Game NFT mà không cần nghe ai Shill hay Seeding

Đây chỉ là một thủ thuật nhỏ giúp cho bạn tự mình tìm được game…

2 years ago

[Thảo luận] Vấn đề của Game NFT hiện nay đang gặp phải?!

Chào anh chị em, hôm nay mình tiếp tục chủ đề về GameFi và các…

2 years ago

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo... vân…

2 years ago

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto?

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto mà nhiều bạn đã hỏi…

2 years ago