Quan điểm

Đầu tư tiền điện tử có nên chuẩn bị cho kịch bản mất trắng?

Các loại tiền kỹ thuật số như Bitcoin, Ether và thậm chí cả Dogecoin, hay hàng loạt những altcoin khác đang ở tình trạng “thăng hoa” trong năm nay, nhưng điều này cũng phát đi cảnh báo về khả năng bong bóng tiền điện tử có thể vỡ một lần nữa như từng xảy ra vào năm 2017, khi đó Bitcoin tăng vọt lên mức 20.000 đô la nhưng chỉ một năm sau đã giảm xuống 3.122 đô la.

Đầu tư vào tiền điện tử, hoặc các khoản đầu tư và cho vay liên quan đến chúng, thường gắn liền với việc chấp nhận rủi ro rất cao. Hãy chỉ mua chúng nếu bạn đã sẵn sàng chấp nhận mất trắng tiền của mình.

Giá một BTC đã có lúc chạm trên mức 64k$, và hiện giá đang giao dịch quanh ngưỡng 49k$, liệu bạn có bỏ hơn 1 tỷ đồng vào đồng tiền mã hoá này, hay đổ xô mua những đồng coin có mệnh giá bé hơn và kì vọng tài khoản mình sẽ tăng cao trong tương lai.

Có thể nói đây là một trò đặt cược niềm tin, những người từng thua lỗ ở thị trường crypto hoặc đã không còn niềm tin hoặc không còn tiền để đặt cược vào nó, và thường thì biết quá nhiều khiến bản thân sợ hãi trước một cơ hội nào đó. Trong năm nay các nhà đầu tư kiếm được tiền từ crypto có thể là các nhà đầu tư mới, bước vào thị trường bởi lòng tham và sự fomo, có câu: cờ bạc đãi tay mới. Nhưng nếu không dừng lại đúng lúc, không biết lúc nào nên giữ, lúc nào nên buông, thì liệu lợi nhuận kiếm được có tồn tại. Đây là một câu chuyện không còn mới mẻ ở thị trường tài chính.

Hiện bạn đang giữ đồng coin nào?, giữ trong bao lâu?, xác định mua vui hay tích trữ tài sản,? đầu tư hay đầu cơ?, đã có lợi nhuận hay thua lỗ?

(Fb Healer UG)

Vote sao
Thu Hà

Recent Posts

Một số thuật ngữ được sử dụng trong quá trình chơi Game NFT

Đây lại là bài viết xóa mù chữ cho dân mới vào chơi #GameNFT thường được sử…

2 years ago

6 bước cơ bản để tham gia chơi Game NFT

Trước đây khi mình bắt đầu tham gia thị trường này có 1 số cái…

2 years ago

3 cách tự tìm Game NFT mà không cần nghe ai Shill hay Seeding

Đây chỉ là một thủ thuật nhỏ giúp cho bạn tự mình tìm được game…

2 years ago

[Thảo luận] Vấn đề của Game NFT hiện nay đang gặp phải?!

Chào anh chị em, hôm nay mình tiếp tục chủ đề về GameFi và các…

2 years ago

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo... vân…

2 years ago

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto?

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto mà nhiều bạn đã hỏi…

2 years ago