Categories: Altcoin

Cơ quan tư vấn quốc hội Hàn Quốc: Tạo trung tâm quản lý Crypto

Một cơ quan trực thuộc Quốc hội Hàn Quốc đã xây dựng một loạt các khuyến nghị để điều chỉnh thêm ngành công nghiệp tiền điện tử của quốc gia, bao gồm cả việc thành lập một bộ phận mới do chính phủ điều hành về các vấn đề liên quan đến tiền điện tử.

Dựa theo Herald Kyungjae và Chosun, Dịch vụ Nghiên cứu Quốc hội (NARS), thực hiện các chức năng nghiên cứu và tư vấn chính sách cho các nhà lập pháp và ủy ban quốc hội, kết luận rằng chính phủ và các cơ quan quản lý đã gây ra sự xáo trộn trong lĩnh vực tiền điện tử – và khuyên nên thành lập một cơ quan mới có hiệu lực và hoàn toàn chịu trách nhiệm để xây dựng chính sách tiền điện tử.

Các tác giả của báo cáo NARS tuyên bố rằng trong khi quy định tài chính Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC) đã đưa ra quan điểm rằng tiền điện tử không thể được coi là tiền tệ hoặc sản phẩm tài chính, một cơ quan quản lý tài chính khác, Dịch vụ giám sát tài chính, gần đây đã đề cập đến các mã thông báo như bitcoin (BTC), ethereum (ETH) và XRP trong các báo cáo gần đây về tình trạng hiện tại của fintech trong nước. Trung tam Ngân hàng Hàn Quốctrong khi đó, trước đây đã nói về việc phân loại mã thông báo như một “dạng hàng hóa”, gây ra thêm sự nhầm lẫn.

Các phán quyết từ Tòa án Tối cao về các vấn đề liên quan đến tiền điện tử cũng đã làm mờ bức tranh hơn nữa, với các thẩm phán tuyên bố trong một số trường hợp rằng các token thực sự có giá trị tài chính, hoặc thậm chí là các thuộc tính giống như tiền tệ.

Tất cả điều này đã dẫn đến cái mà các tác giả gọi là “khoảng trống quy định” trong không gian tiền điện tử.

Tháng trước, Cryptonews.com đã báo cáo về cuộc đấu tranh giành quyền kiểm soát tiền điện tử ở Seoul – một khoai tây chính trị ngày càng nóng bỏng. Liệu sự tham gia của NARS có thành công trong việc hợp nhất các nhà lập pháp và các bộ hay không – hay gieo rắc thêm sự chia rẽ – chỉ có thời gian mới trả lời được.

Hơn nữa, FSC, các tác giả của báo cáo nói thêm, hiện đang “phản ứng thụ động” do lập trường của mình về tiền điện tử, trong khi cần “tích cực thảo luận về tình trạng pháp lý của các loại tiền điện tử, bộ nào nên chịu trách nhiệm và biện pháp nào có thể bảo vệ [investors]. ”

Các tác giả của báo cáo cũng gợi ý rằng “ngăn chặn đầu cơ liều lĩnh” trên thị trường tiền điện tử nên trở thành ưu tiên của Seoul.

Họ cũng khuyến nghị rằng các sàn giao dịch và người giám sát tiền điện tử nên buộc phải giữ các quỹ dự trữ (hoặc đóng góp vào nhóm quỹ trung tâm) để bảo vệ chống lại hack và các sự cố không mong muốn khác. Họ nói thêm, các công ty này phải có nghĩa vụ giữ mã thông báo của khách hàng trong ví lạnh.

Nội dung bài viết có tham khảo từ nguồn uy tín.
Ghi nguồn trade.edu.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Vote sao
Thu Hà

Share
Published by
Thu Hà

Recent Posts

Một số thuật ngữ được sử dụng trong quá trình chơi Game NFT

Đây lại là bài viết xóa mù chữ cho dân mới vào chơi #GameNFT thường được sử…

2 years ago

6 bước cơ bản để tham gia chơi Game NFT

Trước đây khi mình bắt đầu tham gia thị trường này có 1 số cái…

2 years ago

3 cách tự tìm Game NFT mà không cần nghe ai Shill hay Seeding

Đây chỉ là một thủ thuật nhỏ giúp cho bạn tự mình tìm được game…

2 years ago

[Thảo luận] Vấn đề của Game NFT hiện nay đang gặp phải?!

Chào anh chị em, hôm nay mình tiếp tục chủ đề về GameFi và các…

2 years ago

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo... vân…

2 years ago

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto?

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto mà nhiều bạn đã hỏi…

2 years ago