Categories: Altcoin

Binance bị điều tra làm cho giá Bitcoin, coinbase và thế giới crypto quay cuồng

Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, Binance Holdings, đang bị chính quyền liên bang điều tra về tội rửa tiền và trốn thuế, theo một báo cáo trên Bloomberg.

Tin tức đang gửi một làn sóng chấn động khác qua thị trường tiền điện tử. Giá Bitcoin (BTC) và các loại tiền điện tử khác đã quay cuồng sau một dòng tweet của Giám đốc điều hành Tesla (mã: TSLA) Elon Musk, người nói rằng Tesla sẽ không chấp nhận thanh toán cho ô tô của mình bằng Bitcoin nữa.

Coinbase Global (COIN), sàn giao dịch tiền điện tử được giao dịch công khai lớn nhất, đóng cửa giảm 6,5% xuống còn 265,10 USD. Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) đã giảm 11,4% xuống còn 37,18 đô la. Riot Blockchain (RIOT) đã giảm 16%. Và quỹ giao dịch trao đổi Bitwise Crypto Industry Innovations (BITQ) mới ra mắt đã kết thúc ngày giảm 7,5% xuống còn 21,49 đô la.

Binance, được thành lập ở Quần đảo Cayman, đang được Bộ Tư pháp và Sở Thuế vụ điều tra. Theo Bloomberg, “các quan chức điều tra rửa tiền và vi phạm thuế đã tìm kiếm thông tin từ những cá nhân có hiểu biết sâu sắc về hoạt động kinh doanh của Binance.”

Binance cho biết họ có một “chương trình tuân thủ mạnh mẽ kết hợp các nguyên tắc và công cụ chống rửa tiền được các tổ chức tài chính sử dụng để phát hiện và giải quyết hoạt động đáng ngờ”, theo một tuyên bố gửi cho Barron’s. Binance hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật, công ty cho biết thêm “chúng tôi không bình luận về các vấn đề hoặc thắc mắc cụ thể.”

Các nhà quản lý từ lâu đã lo ngại rằng tiền điện tử đang tài trợ cho các hoạt động bất hợp pháp như rửa tiền hoặc trốn thuế. Tin tặc cũng có vẻ đang buôn bán tiền điện tử. Các nhà điều hành của Colonial Pipeline đã trả cho các hacker Đông Âu gần 5 triệu đô la tiền chuộc bằng một loại tiền điện tử không thể truy xuất được sau khi đường ống của nó bị tấn công, theo Bloomberg.

Phạm vi của cuộc điều tra Binance không được biết. Nhưng thị trường đang hiểu nó là “sự khởi đầu của một cuộc đàn áp đáng sợ từ lâu đối với không gian tiền điện tử của chính phủ Hoa Kỳ,” theo nhà phân tích Mark Palmer của BTIG.

Các sàn giao dịch tiền điện tử đã bị tấn công và bị cáo buộc thao túng giá và các cơ quan quản lý đang làm việc trên một bộ quy tắc toàn diện để quản lý các sàn giao dịch và thị trường giao dịch tiền điện tử rộng lớn hơn.

Palmer, đối với một người, xem việc giảm giá cổ phiếu của Coinbase là một cơ hội mua. Ông chỉ ra rằng Coinbase, không giống như các sàn giao dịch phi tập trung, đã xây dựng nền tảng của mình theo mô hình tập trung và từ lâu đã hợp tác với các cơ quan quản lý của chính phủ.

“Chúng tôi hy vọng tin tức Binance sẽ đóng vai trò là một động thái tích cực cho COIN khi nó tìm cách phát triển hoạt động kinh doanh bán lẻ và tổ chức cũng như tăng thị phần tài sản tiền điện tử trên thế giới trên nền tảng của mình, ở mức 11,3% tính đến ngày 31 tháng 3,” Palmer đã viết trong một ghi chú vào thứ Năm.

Nội dung bài viết có tham khảo từ nguồn uy tín.

Ghi nguồn trade.edu.vn khi đăng tải lại bài viết này.

Vote sao
Thu Hà

Share
Published by
Thu Hà

Recent Posts

Một số thuật ngữ được sử dụng trong quá trình chơi Game NFT

Đây lại là bài viết xóa mù chữ cho dân mới vào chơi #GameNFT thường được sử…

2 years ago

6 bước cơ bản để tham gia chơi Game NFT

Trước đây khi mình bắt đầu tham gia thị trường này có 1 số cái…

2 years ago

3 cách tự tìm Game NFT mà không cần nghe ai Shill hay Seeding

Đây chỉ là một thủ thuật nhỏ giúp cho bạn tự mình tìm được game…

2 years ago

[Thảo luận] Vấn đề của Game NFT hiện nay đang gặp phải?!

Chào anh chị em, hôm nay mình tiếp tục chủ đề về GameFi và các…

2 years ago

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo... vân…

2 years ago

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto?

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto mà nhiều bạn đã hỏi…

2 years ago