Quan điểm

Trading không khó – vượt qua bản ngã mới khó

Đầu tiên bonus cho bạn 1 số quan điểm cá nhân này đã :))

BTC Có thể lên 200k.

Các cụ có câu nói có sách mách có chứng.
tao sẽ đưa ra 4 dẫn chứng còn việc tìm hiểu và có tin không là của chúng mày

  • Stablecoins tháng 3 2020 trở về trước vốn hóa của USDT- Đồng tiền Stablecoins vốn hóa lớn nhất trước dến nay dưới 5 tỷ đô. Hiện tại là hơn 60 tỷ đô, cứ nhìn cap usdt từ lúc 5tỷ -60 tỷ coin bay ntn thì sẽ biết tương lai của coin tổng cap của stablecoins hiện tại là 105 tỷ đô. Cap của Stablecoins có giảm không xin thưa là ko bao giờ và sẽ còn tăng tiếp
  • Defi ngày xưa đơn thuần chỉ là lending theo kiểu ponzi không làm mà cũng có ăn, nhưng giờ Lending & Borrowing mới trở về đúng vai trò của nó cứ nhìn MakerDAO, Compound, Dharma… Nhờ có automaket maker mà hơn 1 năm nay Nông Dân 4.0 kiếm được bao tiền ae nông dân lên tiếng đi, TVL – total value locked đã có lúc lên đến 175 tỷ đô thể hiện rõ dòng tiền vào và tương lai còn tăng nữa.
  • Sự tham gia của tỷ phú, quỹ đầu tư, quỹ tín thác lớn. Grayscale là quỹ tín thác lớn nhất với tổng vốn hóa thời điểm ngày 28/05 là hơn 34 tỷ đô. Coinbase ipo thành công trên sàn Nasdaq => sự chấp nhận và ngày càng có nhiều tỷ phú cà các quỹ đầu tư, tín thác tham gia.
  • Các sàn xây dựng hệ sinh thái riêng, tự tạo chain riêng vd binance thì có bsc, houbi có heco chain… sự nổi lên và hoàn thiện các mảnh ghép của các coin layer 1.

Còn nhiều dẫn chứng nhưng dài quá, lúc # viết tiếp nhé. Những thằng đu đỉnh yên tâm chưa =))

Trong một bài viết trước đây tôi đã từng nói “Cái khiến bạn gặp rắc rối không phải là những điều bạn không biết, mà chắc gì những điều bạn biết đã là đúng”. Tựa như việc thị trường, câu trả lời không phải là xu hướng của mỗi lệnh giao dịch là đúng, mà là việc đúng khi chọn thời điểm ra vào. Chúng ta có thể thấy đám đông ngoài kia, hoặc thậm chí tại đây, với mỗi lần giá cả biến động, dù ít hay nhiều phản ứng của họ sau mỗi lần như thế ngỡ như đây là lần đầu tiên.

Hãy nghĩ lại xem, đấy đâu phải là lần đầu tiên bạn thấy tài khoản sụt giảm đâu đúng không ? Nếu không phải là lần đầu tiên, thế tại sao lần nào nó xuất hiện cũng tỏ ra bất ngờ thế?

Sau mỗi quyết định vào lệnh, chúng ta thường có xu hướng định giá thứ chúng ta sở hữu cao hơn giá trị của nó, tựa như việc bạn quá đề cao những thứ như phân tích kỹ thuật, mà bỏ qua giá trị cốt lõi, kiểm soát bản thân mới là thứ giúp bạn tồn tại. Trong một xu hướng tăng của thị trường, việc buy khi giá phá kháng cự, chưa chắc đã có lợi nhuận, hay việc sell khi giá phá kháng cự chưa chắc đã là thất bại.

Hãy hình dung rằng bạn đang chơi trên một bàn Roulette, (ai chưa đọc bài xác suất giao dịch tựa như Roulette mời tìm lại các bài viết cũ để xem). Thay vì cố gắng rải vốn để có thể đi tới điểm xuất hiện ô màu xanh. Bạn lại cố nhặt nhạnh các mảnh ghép khác, như cố gắng bỏ thêm nhiều ô màu xanh hơn vào bàn cược chẳng hạn. Thay vì tuân thủ luật chơi của nó, bạn lại cố gắng thay đổi nó nhiều hơn, và kết quả lại tự mình làm hỏng trò chơi của mình.

Quay lại với kỹ thuật, với mỗi một xu hướng khi giá tăng hoặc giảm, giống như lý thuyết dow đã được học, không có thứ gì tăng mãi, cũng không có thứ gì giảm mãi. Khi giá chạm tới vùng mà chúng ta gọi nó là cản cứng, dù ít hay nhiều cũng sẽ tạo ra phản ứng giá tại vùng đấy. Có lẽ bạn đã nghe tôi nói nhiều lần câu “không cho bọn đu đỉnh về bờ” nhưng sự thật là vậy. Khi đám đông ngoài kia chỉ mới ở trong vị thế thua lỗ vài trăm giá họ đã sợ hãi, tìm những người cùng quan điểm và bất chấp thực tế rằng những điều họ nói chẳng có tí cơ sở nào, và phản bác tất cả những người đi ngược lại với quan điểm đó. Vậy thì những người đã mua ở những vị thế xấu hơn, những vùng giá cao hơn thì sao? Hãy tự trả lời câu hỏi đó.

Tâm lý đám đông ngoài kia không bao giờ thay đổi. Giả sử ngoài kia có 100 người tham gia thị trường crypto năm 2017, nhưng tới 2021 số người còn đi tiếp được là bao nhiêu ? Họ có thể khôn ra đấy, nhưng những người đi tiếp được, không là gì so với đám đông mới được tạo ra. Hành vi có thể thay đổi đôi chút, nhưng sự sợ hãi luôn kích hoạt nhanh hơn hy vọng và tham lam thì không bao giờ thay đổi. Những thứ đó là bản ngã, được sinh ra để ngăn chặn sự phát triển của mỗi người. tựa như xu thế cấp 2 của lý thuyết dow vậy.

(Cre: Fb Pham Phu)

Vote sao
Thu Hà

Recent Posts

Một số thuật ngữ được sử dụng trong quá trình chơi Game NFT

Đây lại là bài viết xóa mù chữ cho dân mới vào chơi #GameNFT thường được sử…

2 years ago

6 bước cơ bản để tham gia chơi Game NFT

Trước đây khi mình bắt đầu tham gia thị trường này có 1 số cái…

2 years ago

3 cách tự tìm Game NFT mà không cần nghe ai Shill hay Seeding

Đây chỉ là một thủ thuật nhỏ giúp cho bạn tự mình tìm được game…

2 years ago

[Thảo luận] Vấn đề của Game NFT hiện nay đang gặp phải?!

Chào anh chị em, hôm nay mình tiếp tục chủ đề về GameFi và các…

2 years ago

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo... vân…

2 years ago

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto?

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto mà nhiều bạn đã hỏi…

2 years ago