Quan điểm

Thị trường Crypto tiếp theo như thế nào?

Anh ơi, liệu tiếp theo có về mùa đông Crypto như lần trước không?
Anh ơi, BTC có phá đỉnh ATH, đạt 100k$ cuối năm không?
Anh ơi nên vào con này không?
Tất cả các câu trả lời trên là ” TÔI KHÔNG BIẾT”.

Tuy nhiên tôi xin đưa ra 1 số nhận định và TẦM NHÌN về Blockchain và Crypto sắp tới như sau.

Thứ 1, chúng ta đang ở buổi bình minh của Cách mạng blockchain, cuộc cách mạng công nghệ lần này sẽ thay đổi TG như cái cách Internet đã thay đổi TG chúng ta hôm nay vậy. Chính xác là thời điểm này có thể so sánh với thời điểm internet những năm 99-2.000.

Thứ 2, Crypto sẽ vẫn tiếp tục sôi động. ĐẾN KHI NÀO? Đến khi dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn trên TG, nó sẽ quay xe. VÌ SAO Ư?

Dòng tiền TG ở thời điểm hiện tại hầu hết đang bị đình trệ và tê cứng vì dịch bệnh. Các kênh đầu tư yêu thích của các NĐT như BĐS thanh khoản giảm mạnh, các ngân hàng đều đã điều chỉnh lãi suất tiếc kiệm gần như bằng 0, nên dòng tiền và lợi nhuận ở Crypto vẫn là thứ gì đó rất là này nọ.

Chưa kể việc sắp tới TG sẽ đối mặt với 1 giai đoạn Siêu Lạm Phát ( như tôi đã có viết ở bài nhận định ở trang cá nhân) nên gần như có thể khẳng định thị trường Crypto sẽ tiếp tục tăng trưởng.
Chính dịch bệnh đã làm cho thị trường bùng phát 1 lần nữa. Thực ra trước đây, khi không có dịch bệnh, đại đa số con người vẫn THẤY ỔN với hiện thực cũ, blockchain có cũng được. VÀ KHÔNG CÓ CŨNG ỔN CHÁN.
Nhưng dịch bệnh đã làm bộc lộ khá nhiều vấn đề nhức nhối của xã hội, nên con người nhận ra, thực ra Blockchain rất cần cho cuộc sống con người sau này.
Thứ gì khiến nó bùng phát, chính thứ đó sẽ kéo nó xuống. Khi dịch được kiểm soát, dòng vốn sẽ “quay xe” về với sản xuất kinh doanh và đời sống trước vậy đó.

VẬY SAU ĐÓ NHƯ THẾ NÀO? LIỆU CÓ VỀ MÙA ĐÔNG CRYPTO?
KHÔNG? MÀ SẼ LÀ MỘT CUỘC “THANH TRỪNG”.

Tôi tin rằng giai đoạn này, Blockchain đã thực sự bước vào 1 giai đoạn mới. Nó dần thoát khỏi một trò Money Game ( vẫn còn hơn 90% vẫn là money game). Thị trường đã xuất hiện khá nhiều dự án tên tuổi khẳng định tính Ứng dụng và giá trị cho cuộc sống. Như Metaverse gần đây cũng có thể thấy blockchain đã ngày 1 Ứng dụng hóa rồi.

Tầm nhìn phát triển của tôi về Blockchain chính là ỨNG DỤNG HÓA và ĐỊA PHƯƠNG HÓA.

Cuộc thanh trừng lần này cũng không khác gì Internet giai đoạn 99-2.000 với việc bong bóng “Dot Com nổ tung”. Những anh nào không có HỆ GIÁ TRỊ, những anh nào Ảo ma ca na da sẽ Phải Ra Đi. Cảnh lần này cũng sẽ khủng khiếp y như giai đoạn đó vậy.

Cuộc thanh trừng cũng đến từ việc các “TAY TO” tham gia thị trường Crypto.

Hiện nay, crypto vẫn là “Đất Diễn của một số kịch sĩ am hiểu công nghệ”, hầu như chưa có sự cạnh tranh nào quá gay gắt, dành giật nhau từng khách hàng như thị trường truyền thống.
nhưng sắp tới đây, các chú Starups Crypto khá còn non tay sẽ phải đối mặt với các anh đại: Facebook. Amazon, Apple, Walmart, Google, …. và hàng loạt các ANH TÀI khởi nghiệp khác đang ngụp lặn vì dịch bệnh sẽ chuyển hướng sang ĐẠI DƯƠNG XANH NÀY.

NHỮNG ANH NÀO SẼ TỒN TẠI?

Như tôi nói, cũng như giai đoạn 99-2000. Những dự án nào có Giá trị thực sự với con người sẽ tồn tại. Như cái cách Google, Apple, Microsoft, Amazon đã trãi qua bong bóng Dot com và phát triển và thay đổi Thế Giới như hiện nay vậy.

Nên làm gì trong giai đoạn này?

Mỗi người sẽ có một vị thế và kế hoạch riêng phù hợp với chính mình. Riêng tôi ngay thời điểm này vẫn là cơ hội để kiếm tiền, phần lợi nhuận tôi sẽ chuyển về những dự án thuộc TOP và thực sự đem lại giá trị cũng như tầm nhìn xa, và cũng sẽ đa dạng hóa thêm danh mục đầu tư ngoài crypto.

Trên đây là nhận định cá nhân 1 cách thẳng thắn, có thể tôi sai. Xin tranh luận văn minh, tập trung vào chủ đề. Thanks!

Theo Coinhay

Vote sao
Thu Hà

Recent Posts

Một số thuật ngữ được sử dụng trong quá trình chơi Game NFT

Đây lại là bài viết xóa mù chữ cho dân mới vào chơi #GameNFT thường được sử…

2 years ago

6 bước cơ bản để tham gia chơi Game NFT

Trước đây khi mình bắt đầu tham gia thị trường này có 1 số cái…

2 years ago

3 cách tự tìm Game NFT mà không cần nghe ai Shill hay Seeding

Đây chỉ là một thủ thuật nhỏ giúp cho bạn tự mình tìm được game…

2 years ago

[Thảo luận] Vấn đề của Game NFT hiện nay đang gặp phải?!

Chào anh chị em, hôm nay mình tiếp tục chủ đề về GameFi và các…

2 years ago

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo... vân…

2 years ago

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto?

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto mà nhiều bạn đã hỏi…

2 years ago