Quan điểm

Tại sao game bây giờ toàn là blockchain với NFT?!

Rất nhiều bạn nhắn cho mình hỏi về việc tại sao game bây giờ toàn là blockchain với NFT. Đến mức độ mọi ng nghĩ hay là game ko hot nên phải sử dụng crypto cho nó hot lên. Tại sao game lại cứ lao vào blockchain thế?

Nhiều người hỏi nên mình giải thích ngắn gọn ở đây để có ai thắc mắc thì ko phải hỏi nữa:

Đơn giản thế này, Games industry là một ngành khá lớn với thị trường khoảng $170 tỷ một năm bao gồm tất tần tật các loại games từ PC, playstation đến mobile games. Phần lớn của các game này đều là “free to play”, tức là ko mất tiền. Chỉ có khoảng 5% là trả tiền chơi thôi. Vậy mà đã $170 tỷ/năm doanh thu rồi đó!

Từ rất nhiều năm nay, tỷ lệ này ko tăng lên được mấy dù các nhà làm game có cố cách nào đi nữa.

Tuy nhiên với sự ra đời của blockchain và NFT, games industry đã bước sang một giai đoạn mới. Khi mà người chơi ko chỉ mất tiền trả cho “server time” nữa mà họ còn có cơ hội để “kiếm tiền” dựa trên việc play to earn hoặc sưu tầm các tài sản trong game và bán lại. Chính vì vậy, nhóm trc đây “chưa dám” trả tiền để chơi mặc dù rất muốn, bỗng nhiên trở thành “dám”. Đơn giản là vì trc đây là chắc chắn “mất tiền” thì giờ họ có cơ hội “đc tiền” hoặc bét là ko mất mấy.

Và thế là thay vì có 5% người chơi, với cơ chế play to earn, các games blockchain convert đc tận 10% sang thành ng chơi trả tiền. Thậm chí số tiền họ sẵn sàng trả còn cao hơn trc đây.

Cả industry đều nhìn thấy điều này! Nếu tất cả các games đều có thể convert đc 10% thành paid úe thì thị trường tăng lên gấp đôi thành $350 tỷ chứ ko còn $170 tỷ nữa. Đấy là chưa kể mỗi giao dịch tài sản trong game thì ng làm game lại còn đc thêm một chút nữa, tạo thêm nguồn thu cho game. Blockchain đã chứng mình đc đây là business model tốt nhất cho game industry cho tới thời điểm hiện tại.
Và thế là blockchain game cứ thế mà ra thôi.

Tuy nhiên một điểm đang lưu ý là games, at the end of the day, là một sản phẩm giải trí. Thế nên các tiêu chí về giải trí vẫn là số 1. Một game rồi thì có blockchain hot lắm cũng ko tồn tại đc lâu.
Game should be for gamers to play and make money, shouldnt be for investors to make money on gamers.

Ảnh: Một game chưa ra nhưng đã được trông đợi khủng khiếp của cộng đồng! Hiện đang có NFT asset giveaway for free mà đã đc giao dịch lên tới gần ngàn đô. Thực sự là vãi token.

Cre: Namster Do

Vote sao
Thu Hà

Recent Posts

Một số thuật ngữ được sử dụng trong quá trình chơi Game NFT

Đây lại là bài viết xóa mù chữ cho dân mới vào chơi #GameNFT thường được sử…

2 years ago

6 bước cơ bản để tham gia chơi Game NFT

Trước đây khi mình bắt đầu tham gia thị trường này có 1 số cái…

2 years ago

3 cách tự tìm Game NFT mà không cần nghe ai Shill hay Seeding

Đây chỉ là một thủ thuật nhỏ giúp cho bạn tự mình tìm được game…

2 years ago

[Thảo luận] Vấn đề của Game NFT hiện nay đang gặp phải?!

Chào anh chị em, hôm nay mình tiếp tục chủ đề về GameFi và các…

2 years ago

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo... vân…

2 years ago

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto?

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto mà nhiều bạn đã hỏi…

2 years ago