Phân tích kỹ thuật

Nhận định cho Vàng, btc tuần 22 năm 2021 (từ 31-5 đến 4/6)

Vàng (Gold)

Thị trường vàng vừa trải qua một tuần khởi sắc khi vàng thế giới đã khép lại tuần giao dịch cuối tháng 5 với phiên tăng giá, đưa giá kim loại quý kết thúc tuần này trên mức 1.900 USD/ounce, mức giá lần đầu tiên đạt được kể từ đầu tháng 1/2021.

Giá vàng đã phục hồi hơn 220 USD kể từ mức đáy vào cuối tháng 3/2021 và đang trên đường đến mức cao nhất được ghi nhận trong năm nay.

Nỗi lo lạm phát và các gói kích thích tài khóa hàng nghìn tỷ USD đã tạo ra các khoản nợ quốc gia khổng lồ. Điều này dẫn tới sự suy yếu của đồng USD và đà tăng của giá vàng.

Giá vàng đang tăng tích cực khi thị trường đón nhận các thông tin kinh tế vĩ mô thất vọng và lạm phát tăng cao. Điều này sẽ khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) chưa thể thắt chặt các chính sách tiền tệ nới lỏng hiện tại vì vẫn phải hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

Gần đây, Các ngân hàng trung ương và quỹ lớn có động thái mua vào, chỉ tính từ đầu tháng 5 đến nay, Quỹ đầu tư tín thác vàng (SPDR Gold Trust) lớn nhất thế giới đã mua vào với số lượng lên đến 34,61 tấn vàng, nâng khối lượng vàng do quỹ này nắm giữ hiện tăng lên 1.043,21 tấn. Tương tự, quỹ hoán đổi danh mục (ETF) cũng bất ngờ có chuỗi 6 phiên mua ròng với khối lượng đạt 9,15 tấn.

Về mặt kĩ thuật, Các khung thời gian đang phản ánh cho một đà tăng trưởng, mức giá tiếp theo cần chú ý ở ngưỡng kháng cự 1950.(chart D1).

Khi giá tăng, chỉ canh mua, khi giá giảm, chỉ canh b á n, tuy nhiên, đừng mặc định cứ tăng thì mua, giảm thì b á n mà quên rằng đâu là vùng mua – vùng b á n tốt. Theo quan điểm cá nhân, vùng giá hiện tại ko còn là vùng mua tốt nữa, cũng chưa phải là vùng canh b á n (ăn theo nhịp giảm điều chỉnh) vì chưa xuất hiện tín hiệu đảo chiều.

Thị trường đi lên trong sự nghi ngờ, cho đến khi ai cũng đặt hết niềm tin vào nó thì lại là lúc vụn vỡ…Vàng liên tục tăng trong thời gian qua, và dĩ nhiên sẽ có nhịp giảm điều chỉnh, nhưng chú ý quan sát đường giá.(Trade what you see, Not what you think)

Bitcoin (BTC)

BTC thủng 34k5 thì đường về 26k lại gần thêm một chút… Đối với trader, tức những người giao dịch theo đường giá, việc giá lên hay xuống đều không ảnh hưởng gì đến họ, xu hướng tăng thì mua, xu hướng giảm thì bán, đúng thì take profit, sai thì stoploss. Cứ bám sát vào đường giá và bỏ qua thuyết âm mưu về cá mập này cá mập kia. Lần dump nào cũng có người bảo cá mập gom hàng, từ 60k, 50k, 40k và giờ là 30k, cá càng gom giá lại càng giảm à các bạn? Họ thoát hàng từ vùng 50-60k rồi cũng nên:))

(Theo Fb Healer UG)

Vote sao
Thu Hà

Share
Published by
Thu Hà

Recent Posts

Một số thuật ngữ được sử dụng trong quá trình chơi Game NFT

Đây lại là bài viết xóa mù chữ cho dân mới vào chơi #GameNFT thường được sử…

2 years ago

6 bước cơ bản để tham gia chơi Game NFT

Trước đây khi mình bắt đầu tham gia thị trường này có 1 số cái…

2 years ago

3 cách tự tìm Game NFT mà không cần nghe ai Shill hay Seeding

Đây chỉ là một thủ thuật nhỏ giúp cho bạn tự mình tìm được game…

2 years ago

[Thảo luận] Vấn đề của Game NFT hiện nay đang gặp phải?!

Chào anh chị em, hôm nay mình tiếp tục chủ đề về GameFi và các…

2 years ago

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo... vân…

2 years ago

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto?

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto mà nhiều bạn đã hỏi…

2 years ago