Quan điểm

Chỉ cần một ngày nắng đẹp Trader sẽ quên hết những ngày mưa giông

Thị trường là một con quái vật không có cảm xúc. Khi bạn chiến thắng nó không đau khổ, khi bạn thua lỗ nó không vui mừng. Chỉ có Trader là luôn bị cuốn theo vòng xoay thắng và thua. Đừng nghĩ rằng dù bạn có kiếm được lợi nhuận bao nhiêu, hay trong bao lâu. Những người có lợi nhuận đều đặn tất cả họ đều chiến thắng bản thân mình. Tôi chưa thấy nhà đầu tư thực thụ nào thực sự thành công mà vỗ ngực rằng chiến thắng được market cả.

Với đa phần các Trader mới, phải mất một thời gian để họ từ bỏ hoặc tìm ra phương pháp để thành công với nghiệp Trading. Có một sự thật rằng, thường là các Trader mới sẽ thua triền miên, mất tiền một cách đều đặn cho tới khi họ không thể chịu đựng được bất kỳ nỗi đau nào từ Trade, hoặc chỉ đơn giản là họ hết tiền. Tuy nhiên, cũng có nhiều nhà đầu tư là những người ngoan cường của thị trường và họ có một thái độ đủ nghiêm túc để giao dịch, do đó cho dù gặp nhiều khó khăn, cuối cùng họ cũng học được cách làm ra tiền.

Hưng phấn khi chiến thắng và thất vọng về bản thân là 2 thái cực đối lập nhau. Điều mà thường xuyên diễn ra khi bạn đang ở trong một chuỗi những ngày xanh hoặc đỏ. Khi bạn thắng, bạn ít có khả năng quan tâm tới bản thân mình với bất cứ điều gì mà có thể đó là một vấn đề tiềm ẩn, đặc biệt là cảm giác gì đó giống như sự hưng phấn. Một trong những đặc điểm chính của sự hưng phấn đó là nó tạo ra một cảm giác tự tin cao độ vào việc rằng bạn đã nắm chắc được cách mà thị trường di chuyển, dù rằng tại thời điểm này có thể bạn đã một phần nào đấy chấp nhận được thắng thua là một phần của cuộc chơi.

Khi bạn đang thắng và đó là lúc bạn có thể dễ mắc sai lầm nhất, giao dịch nhiều quá, đặt một lệnh quá lớn, vi phạm quy tắc, hay nói chung là hành động như thể không có giới hạn với hành vi cần thiết. Thậm chí bạn có thể nghĩ rằng “à, chén thánh đây rồi” . Tuy nhiên, thị trường hiếm khi đồng ý điều đó, và khi nó không đồng ý, hậu quả sẽ thường là sự ra đi của tài khoản, và với nhiều lần như thế, bản thân bạn sẽ hình thành nên tâm lý sợ hãi khi vào lệnh. Bạn sẽ quay lại bước khởi điểm rằng liệu bạn làm sai ở đâu, phương pháp này có vấn đề chỗ nào? Trong khi câu trả lời lại chính ở bản thân bạn.

Khi ở trong một trạng thái quá tự tin hoặc hưng phấn, bạn không thể cảm nhận được bất kỳ rủi ro vì hưng phấn làm cho bạn tin tưởng hoàn toàn không có gì có thể sai được. Nếu không có gì có thể sai, thì không cần tới các quy tắc hoặc ranh giới để kiểm soát hành vi của bạn. Vì vậy, lúc đó bạn đặt một lệnh lớn hơn bình thường nó không chỉ là hấp dẫn, mà nó rất thuyết phục. Nên tôi vẫn thường nói rằng, dù những tín hiệu đưa ra có chắc chắn tới đâu, dù tất cả những gì thị trường cho bạn thấy rằng nó sẽ hành động như thế, nhưng cuối cùng việc nó làm lại là ngược lại. Thì việc duy nhất bạn có thể làm là chấp nhận.

(Fb Pháp Phụ)

Vote sao
Thu Hà

Recent Posts

Một số thuật ngữ được sử dụng trong quá trình chơi Game NFT

Đây lại là bài viết xóa mù chữ cho dân mới vào chơi #GameNFT thường được sử…

2 years ago

6 bước cơ bản để tham gia chơi Game NFT

Trước đây khi mình bắt đầu tham gia thị trường này có 1 số cái…

2 years ago

3 cách tự tìm Game NFT mà không cần nghe ai Shill hay Seeding

Đây chỉ là một thủ thuật nhỏ giúp cho bạn tự mình tìm được game…

2 years ago

[Thảo luận] Vấn đề của Game NFT hiện nay đang gặp phải?!

Chào anh chị em, hôm nay mình tiếp tục chủ đề về GameFi và các…

2 years ago

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo

Tản mạn về Crypto, coin, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền ảo... vân…

2 years ago

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto?

Trả lời một số câu hỏi ở thị trường Crypto mà nhiều bạn đã hỏi…

2 years ago